Áp thấp nhiệt đới suy yếu, Nam Trung Bộ tiếp tục mưa lớn diện rộng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (13/12), sau khi đi vào vùng biển các tỉnh Ninh Thuận - Bình Thuận, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp với sức gió mạnh nhất giảm xuống dưới cấp 6 (40km/giờ). 


Áp thấp nhiệt đới đã gây gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8 trên vùng biển Ninh Thuận đến Bà Rịa -Vũng Tàu. Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kết hợp với nhiễu động gió Đông nên ở các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận đã có mưa vừa, mưa to. Tổng lượng mưa tính đến 1 giờ ngày 13/12, phổ biến 50-100mm, một số nơi mưa rất to như Bình Nghi (Bình Định) 187mm; Nha Trang (Khánh Hòa) 230mm … Lũ trên các sông ở Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Ninh Thuận tiếp tục lên, mực nước phổ biến trên báo động 1 đến trên báo động 2, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng thấp, ven sông, lưu ý mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa từ Quảng Nam đến Ninh Thuận và Tây Nguyên. 


Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, ở các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận, khu vực Nam Bộ và Nam Tây Nguyên ngày hôm nay (13/12) còn có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông nguy cơ cao xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh, vùng ven biển Nam Bộ, Thành phố Hồ Chí Minh đề phòng triều cường dâng cao gây ngập úng ở các vùng trũng, thấp. 


Ở phía Bắc, trước khi không khí lạnh tràn về, toàn khu vực tiếp tục có một ngày nắng hanh khô, nhiệt độ cao nhất tại Thủ đô Hà Nội cũng như các nơi khác từ 25-28 độ C. 


Trên biển, quần đảo Trường Sa gió giảm dần cấp 4, cấp 5, trời có mưa rải rác, tầm nhìn xa giảm xuống 4-10km trong mưa. Vùng biển các đảo Phú Quốc, Thổ Chu cảnh báo mưa dông kèm lốc xoáy và gió giật. Huyện đảo Hoàng Sa mưa dông vài nơi, gió cấp 5, tầm nhìn xa thoáng trên 10km./. 

TTXVN

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×