Thời sự Bình Dương

Âu Tàu đảo Đá Tây - Điểm tựa của ngư dân

Âu tàu đảo Đá Tây tại đảo Đá Tây- Trung tâm Dịch vụ khai thác Hải sản Biển Đông, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa có diện tích mặt nước khoảng 13 ha, đủ sức chứa 200 tàu cá của ngư dân vào neo đậu thực hiện các dịch vụ.

Âu tàu đảo Đá Tây tại đảo Đá Tây- Trung tâm Dịch vụ khai thác Hải sản Biển Đông, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa có diện tích mặt nước khoảng 13 ha, đủ sức chứa 200 tàu cá của ngư dân vào neo đậu thực hiện các dịch vụ. Không chỉ là nơi để tàu thuyền tránh bão an toàn, âu tàu tại đảo Đá Tây còn có đội  tàu 11 chiếc chuyên cung cấp các nhiên liệu, nhu yếu phẩm cần thiết cho ngư dân khi cần thiết.

Năm 2017, đã có 427 lượt tàu cá của ngư  dân vào âu tàu làm dịch vụ. Trong đó, có 26 tàu vào để sửa chữa. Trung tâm đã cung cấp lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm, nước ngọt miễn phí cho ngư dân; bán dầu cho ngư dân theo giá như trên đất liền; đã cung ứng hơn 22 tấn lương thực, thực phẩm; 275 m3 dầu; 25.200 cây nước đá và cấp miễn phí hơn 1.740 m3 nước ngọt cho ngư dân. Ngoài ra, Trung tâm còn thực hiện cứu hộ trên biển cho ngư dân và thu mua thủy sản.

Được biết, khi cơn bão số 15 và 16 với sức gió giật từ cấp 15 đến 16, đổ bộ vào Trường Sa, Trung tâm đã hướng dẫn hơn 20 tàu cá với hơn 150 lao động vào tránh trú bão an toàn. Trong thời gian này, Trung tâm và lực lượng Hải quân trên đảo đã tuyên truyền, vận động ngư dân lên đảo trú ẩn an toàn, hỗ trợ mì tôm, nước uống cho các thuyền viên.

Không chỉ là nơi để tàu thuyền tránh bão an toàn, cung cấp nhiên liệu, nhu yếu phẩm cần thiết cho ngư dân khi cần thiết; năm 2018 này, Trung tâm Dịch vụ khai thác Hải sản Biển Đông, huyện đảo Trường Sa sẽ đưa vào khai thác các kho đông, kho lạnh, tổ chức thu mua thủy sản giúp ngư dân yên tâm hơn khi đánh bắt trên vùng biển chủ quyền của Tổ quốc.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×