Bắc Bộ nhiệt tăng trở lại, Nam Bộ nắng hanh

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, đợt không khí lạnh suy yếu nhanh nên hôm nay (23/12) Bắc Bộ nhiệt có xu hướng tăng trở lại. 


Thời tiết ở các tỉnh Bắc Bộ trong xu hướng tốt lên. Sáng sớm vẫn nhiều mây, trời rét, đến trưa trời chuyển có nắng. Nhiệt độ tại Thủ đô Hà Nội cũng như các thành phố phía Đông như Ninh Bình, Hải Phòng, Lạng Sơn sang đến các thành phố phía Tây như Lào Cai, Sơn La, Lai Châu trong khoảng 22-24 độ C. Riêng thành phố Điện Biên Phủ trời có nắng, nhiệt độ 28 độ C. 


Gió Đông bắc kết hợp yếu tố địa hình tiếp tục gây mưa rào cho khu vực Quảng Bình đến Quảng Ngãi. Nhiệt độ tại các thành phố Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Huế 24-25 độ C. Các thành phố phía Nam như Đà Nẵng, Quy Nhơn có lúc có mưa, nhiệt độ không quá 29 độ C. Các thành phố Nha Trang, Phan Thiết trời nắng, nhiệt cao 30 độ C. 


Tây Nguyên và Nam Bộ có một ngày ít mưa, nắng trải đều. Nhiều thành phố vùng cao nguyên như Playku, Buôn Ma Thuột không khí mát mẻ, nhiệt độ cao nhất không quá 29 độ C. Các thành phố Hồ Chí Minh, Thủ Dầu Một, Biên Hòa trưa trời nắng, nhiệt độ cao 33-34 độ C. Các thành phố Vũng Tàu, Cần Thơ, Cà Mau trời dịu hơn với mức nhiệt 32 độ C. Dự báo trong 7 ngày tới, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trời nắng, hanh khô với độ ẩm thấp 50-55%, cần cảnh báo tình trạng cháy nổ. 


Trên biển, Vịnh Bắc Bộ gió cấp 4, cấp 5, trời nắng. Ngoài khơi huyện đảo Hoàng Sa gió cấp 5, tầm nhìn xa thoáng trên 10km. Vùng biển huyện đảo Trường Sa cảnh báo có mưa dông kèm lốc xoáy, gió giật nguy hiểm. Các đảo Phú Quốc, Thổ Chu gió cấp 3-4, mưa dông vài nơi, biển êm./. 

TTXVN

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×