Bắc Bộ tiếp tục nắng ấm, ngập lụt ở Trung Bộ giảm dần

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 20/12, các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục nắng ấm khi nhiệt độ tiếp tục tăng, tình trạng ngập lụt ở Bình Định cũng giảm dần. 



Ở phía Bắc, sáng sớm trời nhiều mây, có sương mù bao phủ cộng với lượng ẩm lớn từ biển thổi vào nên buổi sáng độ ẩm cao trên 90%, trời rét khi nhiệt độ chỉ trong khoảng 18-21 độ C. Đến trưa, sương mù tan, nắng lên nên trời ấm dần, nhiệt độ tăng 2-3 độ C so với ngày hôm qua. Nhiệt độ tại Thủ đô Hà Nội và các thành phố phía Đông như Ninh Bình, Hải Phòng, Lạng Sơn, các thành phố phía Tây như Lào Cai, Sơn La, Điện Biên Phủ từ 24-27 độ C. 


Xuống miền Trung, các thành phố phía Bắc Trung Bộ cũng đang sẽ có một ngày sáng có sương mù nhẹ, ngày nắng ấm với nền nhiệt cao nhất tại thành phố Thanh Hóa, Vinh là 26 độ C. Trung Trung Bộ nhiều mây, có lúc có mưa, nhiệt độ tại Đồng Hới, Huế là 25 độ C. Nam Trung Bộ từ Đà Nẵng đến Phan Thiết có lúc có mưa, cục bộ có nơi mưa vừa, nhiệt độ dao động trong khoảng 26-29 độ C. 


Mưa lũ ở khu vực Trung Bộ tiếp tục xu hướng giảm. Lũ trên sông Kôn tại Bình Định đang xuống. Dự báo đến tối 20/12, mực nước tại Thạnh Hòa xuống mức 7,1m, trên báo động 2 là 0,1m. Tình trạng ngập lụt tại Bình Định giảm dần. 


Tây Nguyên phổ biến nhiều mây, mưa giảm xuống chỉ còn vài nơi, nhiệt độ cao nhất tại các thành phố Playku, Buôn Ma Thuột không vượt quá 27 độ C, riêng Đà Lạt nhiệt độ chỉ 19 độ C, trời rét. Các tỉnh Nam Bộ nhiều mây, nắng yếu, chiều tối có khả năng có mưa rào nhẹ. Nhiệt độ cao nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh và các thành phố khác không vượt quá 31 độ C. 


Do ảnh hưởng của nhiễu động trong đới gió Đông trên cao kết hợp với hoạt động của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 4-7 độ vĩ Bắc, vùng biển ngoài khơi Bình Định đến Cà Mau, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) tiếp tục có mưa dông kèm lốc xoáy và gió giật mạnh. Sóng biển cao từ 1.5-2.5m. Vùng biển quần đảo Hoàng Sa trời nắng, gió cấp 4, biển êm. Vùng biển quanh đảo Thổ Chu, Phú Quốc có mưa rào rải rác, tầm nhìn giảm xuống 4-10km./.

TTXVN

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×