Thời sự Bình Dương

Báo chí Việt Nam đồng hành cùng lịch sử dân tộc

Ngày 21/6/2017, kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Cùng với báo chí cách mạng cả nước, báo chí Bình Dương không ngừng phát triển lớn mạnh, xứng đáng là tiếng nói của đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, góp phần tạo sự đồng thuận của

Ngày 21/6/2017, kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Cùng với báo chí cách mạng cả nước, báo chí BD đã không ngừng phát triển lớn mạnh, xứng đáng là tiếng nói của đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, góp phần tạo sự đồng thuận của cả xã hội, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng ở địa phương.

Ngày 21/6/1925, Thanh niên, tờ báo đầu tiên của Cách mạng Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập chính thức ra đời, khai sinh nền báo chí cách mạng Việt Nam. Trải qua chặng đường lịch sử đấu tranh và giải phóng dân tộc, Báo chí cách mạng Việt Nam đã trở thành công cụ sắc bén để tuyên truyền chủ nghĩa Mác LêNin, khơi dậy lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, cùng đoàn kết làm nên những thắng lợi vĩ đại trong công cuộc đấu tranh và giải phóng dân tộc.

Sau ngày thống nhất đất nước, báo chí ở nước ta đã phát triển khá nhanh về số lượng và chất lượng, hình thành hệ thống thông tấn, báo chí, phát thanh, truyền hình rộng khắp cả nước. Theo thống kê mới đây, cả nước hiện có 67 đài phát thanh, truyền hình Trung ương và địa phương, trong đó có 02 đài quốc gia là Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, 64 đài phát thanh và truyền hình địa phương với 172 kênh chương trình phát thanh và truyền hình. Về đội ngũ nhà báo, cả nước hiện có gần 17000 người làm báo chuyên nghiệp được cấp thẻ, 19000 Hội viên Hội nhà báo Việt Nam.

Hoạt động báo chí ở Bình Dương đã và đang phát triển không ngừng. Ngoài 2 cơ quan báo chí chính là Đài phát thanh và truyền hình Bình Dương, Báo Bình Dương,còn có đài truyền thanh các huyện, thị, thành phố, các xã phường, thị trấn, cùng hàng chục tạp chí của các hội, các ngành được phủ rộng khắp, góp phần đưa đến cho công chúng những thông tin đa chiều, kịp thời và chính xác. Đặc biệt trong quá trình phát triển năng động, nhiều vấn đề mới được đặt ra nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững, hội nhập quốc tế, Báo chí cách mạng BD đã luôn đồng hành cùng các chủ trương, chính sách của tỉnh, đồng thời phản ánh được ý chí, nguyện vọng của người dân, vai trò phản biện của báo chí BD ngày càng được nâng cao, tạo được niềm tin trong nhân dân.

Những người làm báo cách mạng Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng luôn tự hào về người thầy đầu tiên, người khai sinh nền báo chí cách mạng Việt Nam là Bác Hồ kính yêu. Học và làm theo Bác;  phát huy truyền thống của báo chí cách mạng Việt Nam, những người làm báo hôm nay luôn nỗ lực đồng hành cùng đất nước, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng và nhân dân.                                                         

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×