Thời sự Bình Dương

Bế mạc Liên hoan Tiếng hát Người Cao Tuổi truyền hình Bình Dương

Chiều 23/9, tại Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh tỉnh Bình Dương, Liên hoan tiếng hát Người cao tuổi Truyền hình Bình Dương lần thứ 15 năm 2017 đã diễn ra buổi thi diễn cuối cùng và tiến hành lễ trao giải, bế mạc liên hoan.

Chiều 23/9, tại Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh tỉnh Bình Dương, Liên hoan tiếng hát Người cao tuổi Truyền hình Bình Dương lần thứ 15 năm 2017 đã diễn ra  buổi thi diễn cuối cùng và tiến hành lễ trao giải, bế mạc liên hoan.

15 năm qua, Liên hoan tiếng hát NCT Truyền hình Bình Dương đã trở thành một hoạt động văn hóa- văn nghệ sôi nổi, là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người cao tuổi ở các tỉnh thành phía Nam.

Chính thức khởi tranh từ ngày 20/9, trong 4 ngày qua, Trung tâm Văn hóa Điện ảnh Tỉnh Bình Dương luôn vui tươi, nhộn nhịp; tràn ngập lời ca, tiếng đàn với 15 đội Văn nghệ NCT đến từ các tỉnh thành : Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP.HCM, Ninh Thuận, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Cà Mau, trong đó chủ nhà Bình Dương có 4 đại diện, đó là các đội:  Đội Văn nghệ NCT thị xã  Thuận An, Đội VN NCT huyện  Phú Giáo, Đội VN CLB Hưu  trí tỉnh và Đội VN CLB Thơ ca Đất Thủ.

Có thể nhận thấy, dù gặp không ít khó khăn về sức khỏe, đường sá xa xôi… nhưng với lòng nhiệt tình, đam mê ca hát, các cô, các chú đã đến với liên hoan bằng một tinh thần lạc quan, vui tươi, yêu đời. Qua từng chương trình, từng tiết mục thi diễn, người xem có thể cảm nhận rất rõ vẻ đẹp của quê hương đất nước, tinh thần rực lửa quyết chiến quyết thắng của người lính Cụ Hồ trong suốt hai cuộc trường chinh của dân tộc. Những giai điệu khi rộn ràng rầm rập bước chân hành quân, lúc nhẹ nhàng sâu lắng, các cô, các chú đã mang đến một không khí hết sức sôi nổi, hào hùng và cũng thật thi vị, lãng mạn cách mạng.

Với sự đầu tư, chăm chút cho từng tiết mục thi diễn của mình, đội VN NCT CLB Hoa Trường Sơn, Tp HCM đã xuất sắc vượt qua 14 đội thi còn lại để giành giải nhất ở kỳ Liên hoan tiếng hát NCT Truyền hình Bình Dương lần thứ 15 này; đồng giải nhì là: CLB Hưu trí tỉnh Bình Dương và CLB Giai điệu Quê Hương tỉnh BR-VT; giải 3 của LH đã được BTC trao cho các đội: Đội VN NCT Quận 2- Tp. HCM, Đội VN Ông bà và cháu thuộc TTVH tỉnh ĐN và Đội VN CLB Hải Đăng tỉnh BR-VT. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao giải khuyến khích cho 9 đội VN NCT còn lại.

Có thể nói, sau 15 lần tổ chức thành công, Liên  hoan tiếng hát  Người  cao tuổi Truyền  hình  Bình Dương đã  trở thành một sân chơi bổ ích, điểm hội tụ, giao lưu quen thuộc dành cho đông đảo người cao tuổi của các tỉnh thành khu vực Nam bộ. Tại sân chơi này, người  cao tuổi không chỉ được thể hiện khả năng ca hát của mình, mà cao hơn nữa là thể hiện tinh thần sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×