Thời sự Bình Dương

Bến Cát - Điểm sáng trong thu hút đầu tư

Mặc dù phát triển công nghiệp sau các địa phương phía Nam, nhưng Bến Cát đã trở thành một trong những điểm sáng về thu hút đầu tư và phát triển công nghiệp, không chỉ của tỉnh Bình Dương mà còn là điển hình của cả nước.

Mặc dù phát triển công nghiệp sau các địa phương phía Nam, nhưng Bến Cát đã trở thành một trong những điểm sáng về thu hút đầu tư và phát triển công nghiệp, không chỉ của tỉnh Bình Dương  mà còn là điển hình của cả nước.

Từ chủ trương đưa công nghiệp lên phía bắc, Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 đươc hình thành từ năm 2002, sau đó mở rộng thêm các KCN Mỹ Phước 2, Mỹ Phước 3, Mỹ Phước 4. Các khu công nghiệp Mỹ Phước được xem sự đột phá về thu hút đầu tư phát triển công nghiệp của tỉnh, có cơ sở hạ tầng hiện đại, hoàn thiện và thu hút được nhiều tập đoàn kinh tế lớn ở nước ngoài đến đầu tư sản xuất kinh doanh. Đầu tư vào KCN này còn có 1 số dự án đầu tư trong nước có qui mô lớn:

Bến Cát có hệ thống hạ tầng phát triển tương đối đồng bộ, trong đó, hệ thống giao thông nối liền thành phố Hồ Chí Minh - Bình Dương - Bình Phước và Campuchia qua Quốc lộ 13. Đường Hồ Chí Minh nối liền Bình Dương đến các tỉnh Tây nguyên và các tỉnh, thành phía Bắc. Tuyến đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn nối các khu công nghiệp trên địa bàn, đến các cảng sông, cảng biển lớn trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và sân bay quốc tế Long Thành đang được triển khai. Tuyến đường vành đai 4 nối một số khu công nghiệp - đô thị của thị xã Bến Cát với thành phố mới Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh. Khai thác lợi thế, tiềm năng phát triển và đẩy mạnh cải cách hành chính tạo môi trường đầu tư thông thoáng, Bến Cát trở thành điểm sáng trong hoạt động thu hút đầu tư của tỉnh BD. Trong 6 tháng đầu năm nay, Bến cát đã thu hút được 275 dự án đầu tư trong và ngoài nước, tăng 36 % so với cùng kỳ. Đến nay, TX Bến Cát có 2.715 dự án với tổng số vốn hơn 25 ngàn tỷ đồng và gần 5,9 tỷ đôla Mỹ. Trong đó, có 540 dự án có vốn đầu tư nước ngoài, với gần 90% dự án FDI đầu tư vào các KCN.

Bến Cát hiện có 8 KCN với tổng diện tích hơn 4000 ha. Trong đó, KCN Bình Dương Riverside ISC có diện tích 600 ha là KCN mới nằm trong qui hoạch các KCN đến năm 2020. Tiếp tục khai thác tốt lợi thế để phát triển kinh tế và đề ra các giải pháp thiết thực liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của nhà đầu tư, Bến Cát hứa hẹn gặt hái nhiều kết quả khả quan trong hoạt động thu hút vốn đầu tư thời gian tới trên cả 3 khía cạnh thu hút dòng vốn đầu tư mới, thu hút vốn đăng ký bổ sung và giải ngân dòng vốn đã đăng ký. Đây cũng là yếu tố để Bến Cát thực hiện được mục tiêu trở thành trung tâm công nghiệp hiện đại của tỉnh BD trong thời gian tới.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×