Thời sự Bình Dương

Bến Cát truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ hy sinh tại vùng Tam giác sắt Tây Nam Bến Cát

Sáng 20/12, tại nghĩa trang liệt sĩ Bến Cát, Thị Uỷ - HĐND – UBND – UBMTTQ TX Bến Cát đã long trọng tổ chức lễ truy điệu an táng hài cốt liệt sĩ.

Sáng 20/12, tại nghĩa trang liệt sĩ Bến Cát, Thị Uỷ - HĐND – UBND – UBMTTQ TX Bến Cát đã long trọng tổ chức lễ truy điệu an táng hài cốt liệt sĩ.

Sau lễ truy điệu và an táng 42 hài cốt liệt sĩ được tổ chức trang trọng vào ngày 26/7, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp vối chính quyền địa phương mở rộng khu vực tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại ấp Dòng Sỏi, xã An Tây , TX Bến Cát và đã tìm thấy 62 hài cốt liệt sĩ. Đây là các chiến sĩ của sư đoàn 9  Quân Đoàn 4. Sáng hôm nay, Bến Cát long trọng tổ chức lễ truy điệu - an táng hài cốt liệt sĩ. Ngay từ sáng sớm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang, cán bộ công chức viên chức, thân nhân liệt sĩ và người dân TX Bến Cát đã đến nghĩa trang liệt sỹ Bến Cát để dâng hương, truy điệu, an táng hài cốt 62 liệt sĩ đã hy sinh tại vùng Tam giác sắt Tây Nam Bến Cát.

Đến dự lễ dâng hương, truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ, có các mẹ VN anh hùng, đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên chủ tịch nước CHXHCN VN, đồng chí Trần Văn Nam - Uỷ viên trung ương Đảng, Bí thư tỉnh Uỷ, trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Đồng chí  Phạm Văn Cành – Phó bí thư Thường trực Tỉnh Ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Từ Phó bí thư tỉnh Ủy, đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó bí thư, chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, đại diện các sở ban ngành của tỉnh và TX Bến Cát; thân nhân của 62 liệt sĩ thuộc nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Trong giờ phút thiêng liêng, trang trọng, các đại biểu kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, thành kính dâng hương với tất cả sự tri ân, lòng biết ơn vô hạn. Sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ đã tô thắm lá cờ vinh quang của Tổ Quốc, để cho đất nước được nở hoa độc lập, kết trái tự do, cho đồng bào ta có cuộc sống ấm no, hành phúc, cho dân tộc VN mãi mãi trường tồn.

Sau lễ truy điệu, các đại biểu đã thực hiện nghi thức an táng 62 hài cốt liệt sĩ.

30 năm chiến tranh với địa thế và vị trí chiến lược quan trọng về quân sự và kinh tế, tỉnh Sông Bé nay là tỉnh BD là 1 trong những địa bàn diễn ra chiến tranh ác liệt và chịu nhiều gian khổ mất mát hy sinh. Trên vùng chiến trường ác liệt, có nhiều cán bộ, chiến sỹ của các đơn vị bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương đã anh dũng hy sinh. 62 hài cốt liệt sĩ được quy tập tại ấp Dòng Sỏi và Ấp An Thành xã An Tây là các chiến sĩ của Sư đoàn 9 – Quân đoàn 4 và Tiểu đoàn 2 Gò Môn, Sài Sòn Gia Định hy sinh trên vùng Tam giác sắt Tây Nam Bến Cát.

Hàng chục năm trôi qua, khi được tìm thấy dưới lòng đất lạnh, thân xác các anh được đồng đội chôn cất tạm ngày ấy, đến hôm nay đã trở về hòa vào lòng đất Mẹ:

Đến dự lễ truy điệu – an táng hài cốt các liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Bến Cát có nhiều thân nhân gia đình liệt sĩ. Nhiều người trong số họ vẫn luôn ghi sâu những ký ức đẹp về người anh người em thân yêu, nhiều người mang theo những câu chuyện kể về người chú người bác của mình 1 thời đã sống và chiến đấu. Ngày trở về, xương thịt của các anh đã hòa vào lòng đất mẹ, nhưng tấm gương oanh liệt và những câu chuyện kể về những chiến sỹ kiên trung vẫn sống mãi với thời gian, sống mãi trong lòng Tổ Quốc.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×