Thời sự Bình Dương

Bình Dương chủ động xây dựng phong trào toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy

Cùng với nhịp độ phát triển nhanh về kinh tế xã hội của tỉnh, tình hình cháy nổ theo đó cũng diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội. Để kịp thời xử lý, hạn chế đến mức thấp nhất, thiệt hại do cháy nổ gây ra, một giải pháp căn cơ được tỉn

Cùng với nhịp độ phát triển nhanh về kinh tế xã hội của tỉnh, tình hình cháy nổ theo đó cũng diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội. Để kịp thời xử lý, hạn chế đến mức thấp nhất, thiệt hại do cháy nổ gây ra, một giải pháp căn cơ được tỉnh BD chú trọng thực hiện chính là xây dựng thế trận toàn dân tham gia PCCC.

Bình Dương đã cho ra mắt mô hình cụm doanh nghiệp an toàn, siêu thị an toàn PCCC tại nhiều địa phương. Với mô hình này, các thành viên không chỉ chia sẻ phương án huấn luyện, diễn tập PCCC và cứu nạn cứu hộ, mà còn kịp thời hỗ trợ nhau khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. Điều đó đã dần kiện toàn bộ máy, lực lượng ở cơ sở, công tác phòng cháy chữa cháy và làm thay đổi nhận thức của  người đứng đầu, của toàn dân  về phòng ngừa cháy nổ.

Bên cạnh đó, mỗi năm, các địa phương, đơn vị trong tỉnh còn tổ chức nhiều đợt diễn tập phương án, hội thao PCCC. Đây cũng là dịp giúp lực lượng PCCC cơ sở và lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp, người đứng đầu cơ sở có cái nhìn toàn diện về phương án PCCC ở các khu dân cư, chung cư cao tầng, rà soát, phân công, phân nhiệm quản lý điều hành và chỉ huy chữa  cháy khi không may có sự cố xảy ra.

Với động thái tích cực, ngày càng có nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu chủ động trong công tác PCCC. Toàn tỉnh đã có hơn 5000 doanh nghiệp, cơ quan tổ chức có đội PCCC cơ sở theo quy định. Mỗi năm trung bình, lực lượng PCCC đã huấn luyện, tuyên truyền 1700 lớp với hơn 50000 người tham gia, ký cam kết an toàn PCCC cho doanh nghiệp, tiểu thương,.. Bên cạnh đó, tỉnh đã thành lập, củng cố duy trì 91 đội dân phòng với hơn 1800 người, 2618 đội phòng cháy chữa cháy cơ sở, đội phòng cháy chữa cháy dân phòng. Trong đó, chỉ riêng tại 23 khu cụm công nghiệp đang hoạt động, đã có 780 đội phòng cháy chữa cháy tại chỗ được huấn luyện nghiệp vụ thường xuyên.

Như vậy, chỉ có huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành và toàn dân tham gia công tác PCCC, mới góp phần kiềm chế số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân, góp phần đảm bảo sự phát triển bền vững của tỉnh Bình Dương.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×