Thời sự Bình Dương

Bình Dương công nhận 22 nghệ nhâ và thợ giỏi

Sáng 14/12, Hội đồng xét công nhận danh hiệu "Nghệ nhân tỉnh Bình Dương", "Thợ giỏi tỉnh Bình Dương" tổ chức lễ công nhận và trao danh hiệu cho 16 nghệ nhân và 6 thợ giỏi.

Sáng 14/12, Hội đồng xét công nhận danh hiệu "Nghệ nhân tỉnh Bình Dương", "Thợ giỏi tỉnh Bình Dương" tổ chức lễ công nhận  và trao danh hiệu cho 16 nghệ nhân và 6 thợ giỏi.Ông Mai Hùng Dũng- PCT Thường Trực UBND tỉnh đã đến dự.

​​Từ đầu năm 2017 Chi Cục Phát triển nông thôn- Sở NN và PTNT tỉnh BD đã phối hợp với các phòng kinh tế các huyện, thị, thành phố, các hiệp hội nghành nghề trong tỉnh hướng dẫn lập thủ tục cho các cá nhân đủ tiêu chuẩn đăng ký xét công nhận danh hiệu nghệ nhân và thợ giỏi.

Hội đồng cấp tỉnh đã tiếp nhận được 22 hồ sơ từ Hội đồng cấp huyện. Trong đó, danh hiệu "Nghệ nhân tỉnh Bình Dương" có 18 hồ sơ ở các lĩnh vực : sinh vật cảnh, đan lát, sơn mài, điêu khắc gỗ mỹ nghệ; danh hiệu "Thợ giỏi tỉnh Bình Dương" có 04 hồ sơ thuộc lĩnh vực sinh vật cảnh và đan lát.

Hội đồng cấp tỉnh đã tiến hành xét duyệt và bỏ phiếu vào ngày 21/7/2017 theo đúng quy định. Qua đó, công nhận danh hiệu "Nghệ nhân tỉnh Bình Dương" cho 16 cá nhân và danh hiệu "Thợ giỏi tỉnh Bình Dương" cho 06 cá nhân.

Sự vinh danh này có ý nghĩa to lớn, động viên tinh thần các nghệ nhân, thợ giỏi có nhiều đóng góp trong việc giữ gìn, phát triển các ngành nghề truyền thống.

Tại buổi lễ, PCT TT UBND tỉnh – ông Mai Hùng Dũng thừa ủy nhiệm Chủ tịch nước, trao huân chương lao động hạng nhì cho ông Nguyễn Tấn Bình- Giám đốc Sở NN và PTNT tỉnh Bình Dương.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×