Thời sự Bình Dương

Bình Dương hấp dẫn các nhà đầu tư Hàn Quốc

Nền kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng bền vững đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài, và thời gian gần đây, ngày càng có nhiều công ty Hàn Quốc đến Việt Nam đầu tư. Trong số các tỉnh thành của Việt Nam, Bình Dương là điểm đến hấp dẫn của c

Nền kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng bền vững đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài, và thời gian gần đây, ngày càng có nhiều công ty Hàn Quốc đến Việt Nam đầu tư.  Trong số các tỉnh thành của Việt Nam, Bình Dương là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc.

Tập đoàn Mando và 80 doanh nghiệp Hàn Quốc vừa có chuyến tham quan tìm hiểu môi trường đầu tư của tỉnh Bình Dương. Tập đoàn Mando chuyên về sản xuất phụ tùng ô tô của Hàn Quốc, có hơn 150 công ty liên doanh tại Hàn Quốc và 150 công ty tại Trung Quốc. Tham quan tìm hiểu môi trường đầu tư của tỉnh Bình Dương lần này nằm trong chiến lược của tập đoàn Mando và các doanh nghiệp Hàn Quốc nghiên cứu đầu tư vào Việt Nam, và địa điểm được ưu tiên lựa chọn đầu tư là tỉnh Bình Dương.

Theo Hiệp hội các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Bình Dương, tỉnh Bình Dương là một trong những điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp Hàn Quốc vì môi trường đầu tư thông thoáng, cơ sở hạ tầng rất tốt, nhất là hạ tầng giao thông và khu công nghiệp. Và quan trọng là hầu hết các doanh nghiệp đã đầu tư hoạt động tại Bình Dương đều làm ăn hiệu quả, thành công.

Báo cáo của ngành chức năng: trong 10 tháng năm 2017, Bình Dương đã thu hút thêm gần 2,2 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Riêng đầu tư từ Hàn Quốc vào tỉnh Bình Dương đã có thêm hơn 350 triệu đô la Mỹ với 28 dự án mới và 25 dự án điều chỉnh bổ sung thêm vốn mở rộng qui mô sản xuất. Lũy kế đến nay, tỉnh đã thu hút hơn 3000 dự án FDI, tổng vốn đăng ký gần 28 tỷ đô la Mỹ. Trong số 63 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư vào tỉnh Bình Dương, Hàn Quốc đứng vị trí thứ 3, với 631 dự án, tổng số vốn đầu tư khoảng 2 tỷ 750 triệu đô la Mỹ. Đa số các dự án đầu tư vào ngành công nghiệp chế biến đa dạng các sản phẩm: may mặc, giày dép, gỗ, săm lốp ô tô, y tế, dược phẩm, hóa mỹ phẩm và chế biến thực phẩm… Một số dự án có vốn đầu tư lớn: Tập đoàn Kolon (220 triệu đô la Mỹ), Công ty TNHH Lốp Kumho Việt Nam (128 triệu đô la Mỹ), Công ty TNHH Thực Phẩm Orion Vina (60 triệu đô la Mỹ), Công ty TNHH Kyung Bang VN (144 triệu đô la Mỹ)...

Hội nghị gặp gỡ đối thoại cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại tỉnh Bình Dương. Lãnh đạo UBND tỉnh khẳng định: tỉnh rất quan tâm xúc tiến mời gọi các nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư vào tỉnh. Sự đầu tư đa dạng các ngành nghề, lĩnh vực của các nhà đầu tư Hàn Quốc đã đóng góp tích cực vào quá trình công nghiệp hoá - đô thị hoá của tỉnh BD. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, đẩy mạnh hỗ trợ cho sự phát triển doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi nhất giúp doanh nghiệp yên tâm đầu tư, sản xuất và làm việc tại Bình Dương. Hiện nay, Bình Dương đang thực hiện đề án xây dựng và phát triển đô thị thông minh hiện đại, xanh, sạch và thân thiện môi trường nhằm tạo động lực mới cho đầu tư và phát triển trong giai đoạn mới.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×