Thời sự Bình Dương

Bình Dương hướng đến xây dựng hệ thống giao thông an toàn

Những giải pháp và chính sách thực hiện chiến lược an toàn giao thông góp phần xây dựng Bình Dương thành đô thị thông minh và đáng sống sẽ được các nhà khoa học đến từ các Hiệp hội giao thông Đông Á chia sẻ, thảo luận trong Hội nghị An toàn giao thông Việ

Những giải pháp và chính sách thực hiện chiến lược an toàn giao thông góp phần xây dựng Bình Dương thành đô thị thông minh và đáng sống sẽ được các nhà khoa học đến từ các Hiệp hội giao thông Đông Á chia sẻ, thảo luận trong Hội nghị An toàn giao thông Việt Nam 2017-với chủ đề “Bình Dương: tầm nhìn về hệ thống giao thông an toàn cho một đô thị thông minh và đáng sống” diễn ra vào ngày 21.9.

 Nhiều nhà khoa học trong nước và quốc tế sẽ báo cáo những giải pháp mang tính lý luận – thực tiễn, giúp định hướng tầm nhìn dài hạn trong việc phát triển hạ tầng giao thông cho các cơ quan quản lý Việt Nam. Đây sẽ là nội dung xuyên suốt trong sự kiện Hội nghị quốc tế về giao thông khu vực Đông Á lần thứ 12 và Hội nghị an toàn giao thông Việt Nam năm 2017 được tổ chức tại TP.HCM và Bình Dương từ ngày 18 đến 21/09 tới.

Trong những năm gần đây, Bình Dương là điểm sáng về thu hút đầu tư và phát triển đô thị. Việc chuẩn bị cơ sở hạ tầng cũng như giao thông tại đô thị được lãnh đạo tỉnh đặc biệt quan tâm. Nhiều giải pháp quy hoạch đô thị tiến tới nền giao thông thông minh đã được triển khai. Đó chính là lý do vì sao tỉnh Bình Dương là địa phương được chọn để báo cáo tại phiên đặc biệt của Hội nghị quốc tế về giao thông khu vực Đông Á lần thứ 12. Tỉnh sẽ giới thiệu các giải pháp và chính sách để giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông. Bình Dương cũng sẽ trình bày chiến lược an toàn giao thông, góp phần xây dựng đô thị thông minh và đáng sống.

Các vấn đề nổi cộm của giao thông Việt Nam như: ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường, gia tăng phương tiện cá nhân, kinh nghiệm phát triển vận tải công cộng …sẽ được đưa ra thảo luận tại sự kiện này. Từ đó, các nhà chuyên môn, quản lý nhà nước có những gợi ý để áp dụng vào thực tiễn, giúp định hướng tầm nhìn dài hạn trong việc phát triển hạ tầng giao thông cho các cơ quan quản lý.

“Hội nghị An toàn giao thông Việt Nam 2017”- chủ đề “Bình Dương: tầm nhìn về hệ thống giao thông an toàn cho một đô thị thông minh và đáng sống” sẽ được tổ chức tại Bình Dương ngày 21.9. Đây sẽ là dịp để các nhà quản lý tiếp cận được với nhiều mô hình quản lý giao thông văn minh, tham vấn, chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm những hỗ trợ kỹ thuật chuyên sâu liên quan đến giao thông vận tải và an toàn giao thông.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×