Thời sự Bình Dương

Bình Dương sẽ trở thành thành viên cộng đồng thông minh thế giới (ICF)

Trong quá trình xem xét mô hình phát triển kinh tế- xã hội bền vững thích hợp cho địa phương, Tỉnh Bình Dương định hướng xây dựng và phát triển đô thị thông minh hiện đại, xanh, sạch và thân thiện môi trường. Tỉnh đặt kế hoạch trở thành thành viên của ICF

Sau hơn 30 năm thực hiện đường lối đổi mới và 20 năm tái lập tỉnh, Bình Dương từ một tỉnh thuần nông đã vươn lên trở thành một tỉnh công nghiệp có bước phát triển ổn định trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và là một điểm sáng trên bản đồ kinh tế Việt Nam. Trong quá trình phát triển, BD luôn chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ, phát triển hệ thống giao thông công cộng, tập trung cải cách hành chính toàn diện, chú trọng đầu tư phát triển nguồn nhân lực, chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, phát triển đô thị. Trong đó, xây dựng thành phố mới Bình Dương là thành phố hiện đại, xanh, sạch và thân thiện môi trường. Đây là những yếu tố để Bình Dương tiến tới thành phố thông minh, trở thành thành viên của ICF (Cộng đồng thông minh thế giới).

ICF – là tổ chức của gồm khoảng 150 thành phố/tỉnh/ vùng thông minh trên thế giới. Hằng năm, ICF thực hiện bình chọn 21 TP/tỉnh/vùng thông minh nhất thế giới, dựa trên các yếu tố được cho sẽ giúp cho khu vực đó phát triển kinh tế như quyền truy cập Internet, hệ thống giáo dục, hệ thống đổi mới, cơ sở hạ tầng, quản lý việc hợp tác và những yếu tố khác.

Trong chương trình đột phá chiến lược 2021 của Đề án Thành phố thông minh Bình Dương, tỉnh cũng đặt mục tiêu sẽ trở thành thành viên của ICF, lọt được vào Smart 21 - 21 khu vực thông minh của năm. Hiện BD đang chuẩn bị trước những điều kiện cần để kiểm tra khả năng của vùng và so sánh với những yêu cầu của chương trình ICF. Trên cơ sở các mục tiêu của Đề án thông minh, các ngành, các cấp xây dựng chương trình hành động. Đánh giá của Ban điều hành TP thông minh BD, qua 1 năm thực hiện đề án Thành phố thông minh Bình Dương bước đầu đạt 1 số kết quả tích cực tạo thuận lợi để thực hiện các bước tiếp theo đưa BD sớm trở thành thành phố thông minh trong tương lai gần.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×