Thời sự Bình Dương

Bình Dương: Tái diễn nạn đâp kính ô tô trộm tài sản

Đậu ô tô vào siêu thị, đưa đón con ở cổng trường, để xe trong khu công nghiệp…nhiều khổ chủ đã bị kẻ gian đập kính xe, trộm tài sản có giá trị. Tình trạng này đang khá “nóng” ở Bình Dương chỉ vì sự lơ là, thiếu cảnh giác của nhiều người dân, nhất là phụ n

Đậu ô tô vào siêu thị, đưa đón con ở cổng trường, để xe trong khu công nghiệp…nhiều khổ chủ đã bị kẻ gian đập kính xe, trộm tài sản có giá trị. Tình trạng này đang khá “nóng” ở Bình Dương chỉ vì sự lơ là, thiếu cảnh giác của nhiều người dân, nhất là phụ nữ.

Đậu ôtô trong bãi siêu thị trên đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một,  sau nửa giờ mua sắm, quay ra về, chị Trần Thị Thu Phương, 37 tuổi, ở TP Thủ Dầu Một,  phát hiện xe bị kẻ gian đập vỡ kính, lấy trộm tài sản. Điện thoại di động và túi xách bên trong có khoảng 20 triệu đồng bị kẻ gian trộm mất.

Còn đây là hình ảnh một vụ việc tương tự xảy ra trong khuôn viên trường trung tiểu học Việt Anh, phường Phú Cường, TpTDM. Hai chiếc ôtô mang biển kiểm soát  61A-296 23  và 61A-221 cùng đổ xe kế nhau trong khuôn viên đã bị đập vỡ kính. Hai chiếc túi xách bên trong chứa đến 17 triệu đồng cùng 1 Iphone 6 cùng  sổ hộ khẩu, giấy phép đăng ký kinh doanh và nhiều loại giấy tờ tuỳ thân khác đã bị lấy trộm

Đập kính xe ô tô để trộm cắp tài sản, một thủ đoạn không mới nhưng gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Các đối tượng thường chọn thời điểm vắng người, xe ô tô để ở góc khuất ra tay đập kính rồi trộm tài sản bên trong xe ô tô, sau đó nhanh chóng tẩu thoát. Thống kê của Công an tỉnh Bình Dương cho thấy, trong 2 năm gần đây, trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã xảy ra 28 vụ trộm cắp tài sản trên xe ô tô. Chỉ riêng tài sản bị mất cắp lên đến hàng tỷ đồng.

Ô tô con hiện nay càng trở nên phổ biến do phù hợp với nhu cầu và mức sống của người dân. Trong quá trình sử dụng, người dân thường để các tài sản lớn trong xe vì phương tiện này khá an toàn. Tuy nhiên, qua một số vụ trộm bằng thủ đoạn đập kính xe vừa xảy ra trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho thấy, ô tô không phải là nơi để tài sản khi không được trông coi. Các chủ phương tiện cần cẩn trọng khi để các tài sản có giá trị trên xe.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×