Thời sự Bình Dương

Bình Dương tăng cường công tác thanh, kiểm tra hàng hóa

Dịp cuối năm, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao. Đây cũng là thời điểm mà các loại hàng hóa kém chất lượng, hàng cấm, hàng giả, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm,.. trà trộn vào thị trường. Chính vì vậy, lực lượng Quản lý thị trường ở Bình

Dịp cuối năm, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao. Đây cũng là thời điểm mà các loại hàng hóa kém chất lượng, hàng cấm, hàng giả, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm,.. trà trộn vào thị trường. Chính vì vậy, lực lượng Quản lý thị trường ở Bình Dương đã đẩy mạnh công tác kiểm tra thị trường nhằm góp phần đảm bảo quyền lợi của  người tiêu dùng.

Mới đây, qua kiểm tra tại Công ty TNHH MTV suất ăn công nghiệp Dương Thành Đạt, có địa chỉ đường D1, KP.4, phường An Phú, TX.Thuận An, ngành chức năng tỉnh Bình Dương đã yêu cầu cơ sở tiêu hủy 2,5 tấn thực phẩm nấu suất ăn công nghiệp và nhiều mặt hàng đặc sản đông lạnh nhập từ các nước cung cấp cho thị trường Bình Dương.

Đây chỉ là một trong rất nhiều vụ việc mà ngành quản lý thị trường tỉnh phát hiện trong đợt cao điểm bảo đảm an toàn thực phẩm dịp cuối năm. Lợi dung nhu cầu mua sắm tăng cao dịp Tết đến, các đối tượng đã trục lợi bất chính, tuồn hàng gian, hàng giả ra thị trường, gây nhiều nguy hại cho người tiêu dùng. Các mặt hàng được phát hiện nhiều nhất vẫn là thực phẩm bánh kẹo và đồ uống các loại. Nhờ xử lý tốt các nguồn thông tin, nhận định đúng tình hình và đưa ra phương án xử lý kịp thời, hiệu quả, nên số vụ kiểm tra, xử phạt hành chính... giảm đáng kể.

Tại nhiều trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng trên địa bàn tỉnh, những ngày này không khí mua sắm, giao nhận hàng chuẩn bị tết bắt đầu sôi động. Riêng hệ thống Sài Gòn Co.op tại Bình Dương đã tích cực phối hợp với các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp chuẩn bị kế hoạch tăng cường lượng hàng thiết yếu lên từ 2 - 4 lần nhằm chủ động nguồn cung dự trữ để điều tiết giá hàng hóa Tết, đồng thời truy xuất nguồn gốc để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bên cạnh việc thông tin, tuyên truyền pháp luật đến các tổ chức và cá nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, ngành chức năng tỉnh Bình Dương còn tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các đối tượng cố tình kinh doanh không đúng quy định của pháp luật, kinh doanh hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại, kinh doanh hàng cấm.

Nhằm đảm bảo ổn định thị trường, giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm hàng hóa chất lượng, an toàn và tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, Chi cục QLTT tỉnh Bình Dương đã lập kế hoạch kiểm tra thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018. Một số lĩnh vực, mặt hàng tập trung kiểm tra, xử lý có trọng tâm, trọng điểm là thuốc lá, rượu bia, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh, các loại nguyên liệu dùng để sản xuất, chế biến hàng công nghiệp thực phẩm…và các mặt hàng tiêu thụ trong dịp tết.

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×