Thời sự Bình Dương

Bình Dương tăng cường đảm bảo an ninh trật tự dịp tết Mậu Tuất 2018

Công an tỉnh Bình Dương chủ động triển khai kế hoạch chỉ đạo các đơn vị, Công an các huyện, thị tập trung lực lượng, tổ chức thực hiện đồng bộ các biện pháp công tác, làm tốt công tác bảo vệ an ninh trật tự, đảm bảo cho nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn,

Một cái tết bình yên luôn là mong mỏi của mọi người dân và là trọng trách đối với ngành công an. Xác định tầm quan trọng này, Công an tỉnh Bình Dương đã chủ động triển khai kế hoạch chỉ đạo các đơn vị, Công an các huyện, thị tập trung lực lượng, tổ chức thực hiện đồng bộ các biện pháp công tác, làm tốt công tác bảo vệ an ninh trật tự, đảm bảo cho nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn, tiết kiệm.

Qua tổng kết đánh giá, tình hình an ninh chính trị và trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Dương trong năm 2017 được giữ vững  và  có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác điều tra, xử lý tội phạm ngày càng được nâng cao về số lượng và chất lượng. Trong năm, toàn tỉnh xảy ra 780 vụ phạm pháp hình sự, giảm hơn 205 vụ so với cùng kỳ, trong đó, án nghiệm trọng và đặc biệt nghiêm trọng giảm 15%. Tuy phạm pháp hình sự, phạm pháp về trật tự xã hội giảm, nhưng tình hình an ninh trật tự vẫn còn diễn biến phức tạp, tính chất tội phạm nghiêm trọng, án giết người và án cướp tài sản vẫn còn xảy ra nhiều. Đối tượng phạm tội có xu hướng cấu kết thành băng nhóm để hoạt động, đặc biệt là ở các địa bàn giáp ranh, địa bàn tập trung đông người tạm trú.

Để đảm bảo an ninh trật tự trước trong và sau tết Mậu Tuất 2018, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng Công an trước trong và sau Tết phải thường trực 24/24 giờ, bám sát địa bàn, phối hợp lực lượng nắm tình hình, tham mưu cho Cấp uỷ, Chính quyền các địa phương phát hiện giải quyết kịp thời những diễn biến phát sinh ngay từ cơ sở và phối hợp thực hiện các phương án, tuần tra kiểm soát giữ gìn an ninh trật tự.

Bên cạnh đó, xác định rõ những diễn biến phức tạp về tình hình trật tự an toàn giao thông, Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng huy động tối đa lực lượng, phương tiện tuần tra kiểm soát lưu động khép kín địa bàn, chủ yếu ngoài giờ hành chính, giờ cao điểm. Phấn đấu kiềm chế sự gia tăng tai nạn giao thông trong dịp tết, bảo đảm cho nhân dân đi lại thông suốt an toàn.

Với sự nỗ lực ứng trực của lực lượng công an, cùng ý thức tự giác đấu tranh phòng chống tội phạm của nhân dân, tết Mậu Tuất 2018 sẽ diễn ra an toàn và bình yên, người dân trên địa bàn tỉnh sẽ hưởng một cái Tết vui tươi, trọn vẹn.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×