Thời sự Bình Dương

Bình Dương tập trung phát triển dịch vụ chất lượng cao

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020, Tỉnh ủy Bình Dương đã xác định 4 chương trình đột phá, trong đó có chương trình Tập trung phát triển các ngành dịch vụ chất lượng cao, có hàm lượng tri thức, công nghệ và giá trị g

Thực hiện Nghị  quyết Đại hội đại biểu Tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020, Tỉnh ủy Bình Dương đã xác định 4 chương trình đột phá, trong đó có chương trình Tập trung phát triển các ngành dịch vụ chất lượng cao, có hàm lượng tri thức, công nghệ và giá trị gia tăng cao gắn  với phát triển công nghiệp, đô thị theo hướng văn minh hiện đại. Chương trình này có nhiều tiền đề thuận lợi để Bình Dương thực hiện đạt mục tiêu.

Có thể thấy rằng, Bình Dương hiện đang phát triển khá mạnh các ngành, các nhóm ngành liên quan đến lĩnh vực dịch vụ chất lượng cao, phù hợp với định hướng theo từng khu vực của địa phương, đáp ứng được nhu cầu của nhân dân và hệ thống các doanh nghiệp. Từ năm 2011 đến 2015, giá trị thương mại dịch vụ của Bình Dương đã tăng từ 60.000 tỷ lên 126.000 đồng và năm 2017 giá trị thương mại dịch vụ của Bình Dương cũng đạt hơn 161.000 tỷ đồng, tăng gấp 1,4  lần so với năm 2015. Điều này cho thấy, lĩnh vực thương mại dịch vụ ở Bình Dương phát triển với tốc độ rất cao.

Hiện nay, lĩnh vực dịch vụ của Bình Dương phát triển đa dạng, với đủ các lọai hình như: Tài chính - tiền tệ , thương mại, du lịch, xuất nhập khẩu,  thông tin truyền thông, kho cảng, vận tải chuyên dùng, y tế, giáo dục, tư vấn, quản lý, cung cấp nước, hành chính, đối ngoại...  Tất cả đều có bước tăng trưởng thuộc top đầu trong cả nước. Cụ thể, ở lĩnh vực tài chính tiền tệ - ngân hàng đã  phát triển rất mạnh, với gần 70 đơn vị ngân hàng thương mại và tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, hoạt động hiệu quả.

 Đối với lĩnh vực Logistisc, là một trong những ngành phát triển mạnh ở Bình Dương trong thời gian qua, hiện đã  thu hút hơn 30 đơn vị đầu tư, với diện tích kho bãi khỏang 3 triệu mét vuông, đạt hiệu quả rất cao trong kinh doanh.

Trong chương trình phát triển dịch vụ chất lượng cao giai đọan 2016- 2020, tỉnh Bình Dương đề ra 8 nhiệm vụ cần phải thực hiện là: Nâng cao vai trò, năng lực quản lý của nhà nước trong việc định hướng phát triển và quản lý dịch vụ chất lượng cao gắn với cải cách thủ tục hành chính; Tăng cường đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng  kỹ thuật, phát triển đồng bộ các loại hình dịch vụ chất lượng cao trong khu liên hợp và trung tâm thành phố mới Bình Dương... Với các giải pháp này, Bình Dương sẽ thúc đẩy lĩnh vực thương mại dịch vụ phát triển mạnh mẽ, tương xứng với vị thế của một địa phương năng động, sáng tạo trong quá trình công nghiệp hóa và đô thị hóa hiện nay.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×