Thời sự Bình Dương

Bình Dương thăm, hỗ trợ người dân vùng lũ Phú Yên

Tiếp tục các hoạt động cứu trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiên tai, bão lụt, ngày 15/11, đoàn cứu trợ tỉnh Bình Dương đã đến thăm và tặng quà tại tỉnh Phú Yên - một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất do cơn bão số 12 gây ra.

Tiếp tục các hoạt động cứu trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiên tai, bão lụt, ngày 15/11 đoàn cứu trợ tỉnh Bình Dương đã đến thăm và tặng quà tại tỉnh Phú Yên - một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất do cơn bão số 12 gây ra.

Chia sẻ khó khăn mà địa phương đang phải gánh chịu, đoàn cứu trợ tỉnh Bình Dương đã trao tặng số tiền 1 tỉ 300 triệu đồng cho thường trực UBMTTQVN tỉnh Phú Yên. Đồng thời, đến thăm và tặng trực tiếp 300 phần quà cho các hộ dân vùng lũ ở các huyện Sơn Hòa, Tây Hòa và Sông Hinh. Đây là những địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất của phú Yên, nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống. Đoàn đã thăm hỏi, động viên bà con, đồng bào vùng bị nạn, nỗ lực vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Theo các ngành chức năng địa phương, bão số 12 vừa qua là cơn bão lịch sử, mạnh nhất trong gần 20 năm qua, đổ bộ và tàn phá nặng nề trực tiếp đến tỉnh Phú Yên. Thống kê thiệt hại sau bão, tỉnh Phú Yên có 5 người chết và mất tích, 37 người bị thương, hơn 27.000 ngôi nhà bị ngập và hư hỏng, nhiều diện tích hoa màu, cây trồng, vât nuôi bị ảnh hưởng, mất trắng, ước tính tổng thiệt hại toàn tỉnh hơn 3.200 tỉ đồng, là 1 trong 2 tỉnh bị thiệt hại tài sản nhiều nhất do bão số 12 gây ra. Cùng với việc khẩn trương khắc phục của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự hỗ trợ kịp thời của các địa phương trong cả nước đã góp phần chia sẻ những khó khăn mà  người dân vùng lũ phải gánh chịu.

THeo kế hoạch, ngày mai - 16/11, đoàn cứu trợ tỉnh Bình Dương sẽ đến thăm và tặng quà cho người dân tỉnh Khánh Hòa, địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất trong cơn bão số 12 lịch sử vừa qua.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×