Thời sự Bình Dương

Bình Dương thăm, hỗ trợ tỉnh Quảng Trị khắc phục sau bão

Tiếp tục chuyến cứu trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do cơn bão số 10 vừa qua, ngay sau tỉnh Quảng Bình, Đoàn cứu trợ của tỉnh Bình Dương đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ tại tỉnh Quảng Trị.

Đoàn đã nghe đại diện lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh thông báo tình hình thiệt hại sau cơn bão số 10 vừa qua. Cơn bão số 10 đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, đặc biệt tại các địa phương Cửa Việt, Đông Hà, Cam Lộ, Gio Linh, Vĩnh Linh… Tuy không có người chết, nhưng toàn tỉnh có 12 người bị thương; hơn 2.500 căn nhà, 57 trường học, 8 cơ cở y tế bị tốc mái; hư hỏng; hơn 226 héc ta lúa, hơn 850 héc ta hoa màu, gần 4.400 héc ta cây công nghiệp bị hư hại, gãy đỗ; hơn 1.700 con gia súc, gia cầm bị chết, bị nước cuốn trôi; cùng với nhiều công trình công cộng, hệ thống giao thông, hệ thống điện, đê, điều… bị hư hỏng. Ước tổng thiệt hại gần 827 tỷ đồng.

Thay mặt đoàn, bà Trần Thị Kim Lan - Phó chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Bình Dương, Phó Ban Cứu trợ tỉnh đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ những thiệt hại mà chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị gánh chịu trong cơn bão số 10 vừa qua; đồng thời trao tặng số tiền hỗ trợ 500 triệu đồng.

Như vậy, Đoàn cứu trợ của tỉnh Bình Dương đã kết thúc chuyến cứu trợ tại các tỉnh miền Trung bị thiệt hại trong cơn bão số 10 vừa qua. Việc thăm hỏi, động viên và trao tặng số tiền hỗ trợ cho 4 địa phương gồm Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị là 3 tỷ đồng, đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh BD, góp phần cùng cả nước kịp thời hỗ trợ người dân các địa phương sớm khắc phục những thiệt hại, ổn định cuộc sống.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×