Thời sự Bình Dương

Bình Dương thêm nhiều doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ngay từ đầu năm

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã có gần 800 doanh nghiệp đăng ký mới và điều chỉnh tăng vốn đầu tư.

Không ngừng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đã tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp khởi nghiệp và mở rộng sản xuất. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có gần 800 doanh nghiệp đăng ký mới và điều chỉnh tăng vốn đầu tư.

Ngay sau những ngày tết cổ truyền, Liên đoàn doanh nghiệp Bình Dương tổ chức họp mặt kết nạp thêm Hiệp hội Bất động sản Bình Dương và Hiệp hội vận tải Bình Dương. Liên đoàn doanh nghiệp tỉnh là nơi tập hợp tất cả các tổ chức của doanh nghiệp , doanh nhân lớn có hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh; ủng hộ sự phát triển của từng hiệp hội thành viên theo ngành nghề là tiếng nói đại diện chung của cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương:

Báo cáo của UBND tỉnh, từ đầu tháng 1/ 2018 đến ngày 15/2, tỉnh Bình Dương đã hút được 9.700 tỷ đồng vốn đăng ký kinh doanh, (gấp 2,7 so cùng kỳ), gồm 628 doanh nghiệp đăng ký mới và 152 doanh nghiệp tăng vốn. Đây là tín hiệu tốt cho thấy tình hình sản xuất kinh doanh – đầu tư của các doanh nghiệp trong năm nay sẽ khả quan. Để tạo thuận lợi cho đầu tư kinh doanh, UBND tỉnh tiếp tục chú trọng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Tỉnh sẽ thực hiện hiệu quả các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (khóa XII); phát triển kinh tế tư nhân cả về số lượng và chất lượng. Tăng cường tiếp xúc, đối thoại với các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng để giải quyết khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp. Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu, phát triển mạnh doanh nghiệp, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp; Tỉnh cũng đặt mục tiêu cải thiện căn bản các chỉ tiêu về cải cách hành chính, năng lực cạnh tranh:

Thống kê đến nay, tỉnh Bình Dương  đã có 31.500 doanh nghiệp, tổng vốn đăng ký 247.000 tỷ đồng. Trao đổi với lãnh đạo tỉnh, các doanh nghiệp cho rằng với các chính sách ưu đãi và các giải pháp mà tỉnh đang và sẽ thực hiện, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh Bình Dương ngày càng gặt hái được nhiều thành công, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×