Thời sự Bình Dương

Bình Dương tiếp tục các hoạt động cứu trợ đồng bào bị lũ lụt các tỉnh miền Trung

Chiều 13/11, đoàn cứu trợ UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã đến thăm và tặng quà cho đồng bào bị thiên tai lũ lụt tại tỉnh Quãng Ngãi – đây là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề trong cơn bão vừa qua.

Cùng với cả nước hướng về “khúc ruột” miền Trung thân yêu đang phải oằn mình hứng chịu các đợt thiên tai lũ lụt vừa qua, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương tiếp tục có đợt cứu trợ đồng bào bị thiên tai lũ lụt ở các tỉnh miền Trung. Chiều nay 13/11, đoàn cứu trợ UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã đến thăm và tặng quà cho đồng bào bị thiên tai lũ lụt tại tỉnh Quãng Ngãi – đây là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề trong cơn bão vừa qua.

Lũ lụt đã gây thiệt hại trực tiếp cho các huyện của tỉnh Quảng Ngãi. Đến nay, toàn tỉnh đã có 7 người chết và mất tích do bão lũ, 40 người bị thương, hơn 50.000 ngôi nhà bị ngập và hư hỏng, nhiều diện tích hoa màu bị ảnh hưởng, ước tính tổng thiệt hại toàn tỉnh lên đến gần 1.000 tỉ đồng.

Nhằm góp phần tạo điều kiện cho bà con bị lũ lụt có điều kiện vượt qua khó khăn và sớm ổn định cuộc sống, đoàn cứu trợ UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã trao tặng số tiền 1 tỉ đồng cho tỉnh Quảng Ngãi. Đồng thời, xuống thăm và tặng quà cho các hộ dân vùng lũ ở 2 xã Bình Dương, Bình Thới, thuộc huyện Bình Sơn – là huyện bị thiệt hại nặng nề nhất của tỉnh. Đoàn cũng đã thăm hỏi, động viên người dân vùng lũ nỗ lực vượt qua hoạn nạn, khắc phục khó khan, sớm ổn định cuộc sống. Chính sự động viên, hỗ trợ kịp thời này đã làm cho đồng bào đang gặp khó khăn hoạn nạn ở đây cảm thấy ấm lòng hơn rất nhiều.

Ngày mai, đoàn cứu trợ UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục các hoạt động cứu trợ đồng bào miền Trung bị thiên tai lũ lụt tại tỉnh Bình Định.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×