Thời sự Bình Dương

Bình Dương xuất khẩu tăng 12%

Năm 2017, Bình Dương đề ra chỉ tiêu tăng trưởng xuất khẩu 15,7% so với năm 2016. Với kết quả thực hiện trong 2 tháng đầu năm , cũng như sự hồi phục từ các thị trường quốc tế và những khởi sắc trong lĩnh vực sản xuất, chỉ tiêu này hoàn toàn nằm trong khả n

Năm 2017, Bình Dương đề ra chỉ tiêu tăng trưởng xuất khẩu 15,7% so với năm 2016. Với kết quả thực hiện trong 2 tháng đầu năm , cũng như sự hồi phục từ các thị trường quốc tế và những khởi sắc trong lĩnh vực sản xuất, chỉ tiêu này hoàn toàn nằm trong khả năng của tỉnh Bình Dương.  

Theo số liệu thống kê sơ bộ trong 2 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu của Bình Dương ước đạt giá trị gần 4,2  tỷ USD, tăng gần 12 % so với cùng kỳ năm trước. Trong 18 ngành hàng xuất khẩu chủ lực của địa phương, đã có 17 ngành hàng đạt mức tăng trưởng từ 2%-17% so với cùng kỳ.

Đạt được kết quả xuất khẩu cao là nhờ các doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu ở Bình Dương đã linh hoạt trong việc ứng phó với những biến động của thị trường do khủng hoảng kinh tế. Nhiều giải pháp tiết kiệm trong sản xuất để giữ giá bán sản phẩm, tái cơ cấu các nhóm hàng xuất khẩu để phù hợp với sức mua ở thị trường quốc tế, đã được các doanh nghiệp thực hiện khá hiệu quả.

Về thị trường, hiện tại những thị trường truyền thống đang trên đà phục hồi, cùng với đó một số Hiệp định thương mại có hiệu lực thi hành đã tạo nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp gia tăng sản luợng xuất khẩu. Cụ thể, ở thị trường Hoa Kỳ, EU, Hàn Quốc…giá trị xuất khẩu các ngành Gỗ, May Mặc, Gìay dép, Hàng thủ công mỹ nghệ… đã tăng từ 20%-30% so với cùng kỳ và nhiều doanh nghiệp lớn cơ bản có đủ đơn hàng xuất khẩu đến cuối năm.

Để đảm bảo chỉ tiêu tăng trưởng xuất khẩu của năm 2017, từ nay đến cuối năm, Bình Dương cần duy trì tốc độ tăng trưởng xuất khẩu bình quân 0,37%/ tháng. Chỉ tiêu này hòan tòan nằm trong khả năng phấn đấu của các doanh nghiệp. Tuy vậy, Bình Dương cần quan tâm mời gọi các dự án có hàm lượng chất xám cao, phát triển ngành công nghiệp nguyên phụ liệu… Bên cạnh đó, hệ thống doanh nghiệp ở Bình Dương cần tăng cường giải pháp quản trị doanh nghiệp, đầu tư công nghệ mới để tạo giá thành sản phẩm cạnh tranh, tích cực tiếp thị sản phẩm ở qui mô quốc tế cho các sản phẩm hàng hóa. Đây cũng là những giải pháp đảm bảo cho lĩnh vực xuất khẩu hàng hoá tăng trưởng bền vững.

Trịnh Cầu-Nguyễn Hùng

 

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×