Thời sự Bình Dương

Bình ổn thị trường Tết Nguyên Đán

UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành các văn bản triển khai nhiệm vụ cho các ngành chức năng nhằm ổn định thị trường trước, trong và sau tết, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng hoặc tồn đọng hàng hóa sau tết.

Để bảo đảm cân đối cung - cầu các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành các văn bản triển khai nhiệm vụ cho các ngành chức năng nhằm ổn định thị trường trước, trong và sau tết, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng hoặc tồn đọng hàng hóa sau tết.

Đại diện Công ty Cổ phần C.P Việt Nam – Chi nhánh Bình Dương cho biết, hiện giá thu mua heo hơi tại công ty là 31.500 đồng/kg, tăng 1.500 đồng/kg so với tuần trước. Sản phẩm heo thịt được công ty cung cấp sỉ với giá 44.000 đồng/ kg. Hiện bình quân mỗi ngày công ty cung cấp cho thị trường từ 700 – 800 con. Dự kiến, trong dịp Tết Nguyên đán công ty sẽ cung cấp cho thị trường số lượng heo tăng gấp đôi so với ngày thường.

Tương tự các chợ truyền thống, thời điểm này các doanh nghiệp đầu mối, siêu thị đã nhập đầy đủ hàng hóa cả về số lượng, chất lượng và chủng loại hàng hóa dự trữ. Trong đó, siêu thị Big C chuẩn bị hàng hóa bình ổn chiếm tỷ lệ cao nhất, với tổng giá trị gần 312 tỷ đồng; siêu thị MM Mega Market gần 180 tỷ đồng; Co.opMart Bình Dương I trên 106 tỷ đồng… Các đơn vị khác như Công ty Cổ phần Thương mại Du lịch Bình Dương chuẩn bị lượng hàng bia, nước ngọt trị giá 58,5 tỷ đồng; Vissan chuẩn bị gần 1,5 tỷ đồng tạo nguồn cung ứng thịt heo, bò, gà, thực phẩm công nghệ tại hệ thống các siêu thị và cửa hàng giới thiệu sản phẩm.

Về phía tổng Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ - TNHH một thành viên cũng cam kết bảo đảm đủ nguồn cung xăng dầu cho các đại lý và cửa hàng bán lẻ của công ty, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng trên địa bàn trong dịp tết. Đối với các siêu thị Lotte, Vinmart, Công ty TNHH Phạm Tôn cũng đã có kế hoạch, cam kết tăng cường hàng hóa, phương tiện vận tải, sẵn sàng vận chuyển hàng hóa cung ứng cho nhân dân các vùng trong tỉnh khi bước vào mùa tết.

Song song với công tác bình ổn giá, Sở Công Thương Bình Dương còn tổ chức các Phiên chợ vui, các chuyến đưa hàng Việt về nông thôn đảm bảo phục vụ bà con vùng sâu vùng xa trong dịp Tết. Ngoài ra, ngành cũng chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường công tác thanh, kiểm tra các kho lạnh, siêu thị, trung tâm thương mại, các chợ truyền thống, chợ tạm, cũng như các doanh nghiệp tiêu dùng nhiều trong Tết.

Để bảo đảm bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Sở Công thương Bình Dương đã lên danh mục 9 mặt hàng lương thực, thực phẩm, đồ uống bình ổn giá trong dịp tết. Theo đó, Sở chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chuẩn bị dự trữ nguồn cung 89 ngàn con heo, 4 ngàn 500 con trâu, bò, gần 789 ngàn con gia cầm và trên 25,7 triệu trứng gia cầm. Bên cạnh đó, Sở Công thương đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động nắm tình hình giá cả thị trường, dự trữ hàng hóa, cung ứng hàng hóa, không để xảy ra tình trạng sốt giá ảo; phối hợp xử lý nghiêm những trường hợp gây khan hiếm hàng giả tạo, giá tăng quá mức, nhằm giữ vững mặt bằng giá cả bình ổn, bảo đảm an sinh xã hội trong dịp tết đến xuân về.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×