Bộ Tài chính cảnh báo việc lợi dụng bão lụt để nâng giá hàng thiết yếu

Theo văn bản vừa được Bộ Tài chính công bố sáng 13/11, lãnh đạo bộ này đề nghị các bộ, ngành và các địa phương tăng cường phối hợp theo dõi không để thương nhân lợi dụng hiện tượng thiên tai, bão lụt để nâng giá, găm hàng, đưa hàng kém chất lượng, hàng quá hạn sử dụng về vùng bão, lụt.

Lãnh đạo Bộ Tài chính cũng lưu ý các đơn vị, địa phương tiếp tục làm tốt công tác chuẩn bị nguồn hàng, hỗ trợ, cung ứng kịp thời nhu yếu phẩm, hàng hóa, vật tư để ổn định đời sống cho nhân dân và khôi phục sản xuất.

“Mặt khác, do đang trong mùa mưa bão nên các bộ, ngành, địa phương cần có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng từ kinh phí phòng chống thiên tai, kịp thời xuất cấp hàng dự trữ quốc gia, thực hiện việc điều tiết hàng hóa cho các vùng dân cư bị cô lập khi bị ngập lụt, đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân,” văn bản của ngành tài chính nêu lên.

Về công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ thời điểm cuối năm 2017 và Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, lãnh đạo ngành tài chính đề nghị các nơi theo dõi sát diễn biến cung cầu và giá cả thị trường, đặc biệt đối với những hàng hóa, dịch vụ đáp ứng trực tiếp nhu cầu tiêu dùng Tết. 

Các đơn vị cũng được yêu cầu tăng cường kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý giá, thuế, phí, lệ phí cũng như chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn, đặc biệt đối với những hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng thiết yếu trong các dịp lễ, Tết./.

Vietnamplus

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×