Thời sự Bình Dương

BTV những ngày đầu mới thành lập

Sau ngày đất nước thống nhất, cùng với cả nước, tỉnh Sông Bé bước vào giai đoạn mới, đó là khắc phục hậu quả chiến tranh, ổn định cuộc sống người dân và đảm bảo an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội. Trước đòi hỏi của nhiệm vụ thông tin và tuyên truyền

Sau ngày đất nước thống nhất, cùng với cả nước, tỉnh Sông Bé bước vào giai đoạn mới, đó là khắc phục hậu quả chiến tranh, ổn định cuộc sống người dân và đảm bảo an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội. Trước đòi hỏi của nhiệm vụ thông tin và tuyên truyền, ngày 2/10/1977 Đài phát thanh Sông Bé đã chính thức ra đời.

 Những ngày đầu mới thành lập, Đài phát thanh Sông Bé chỉ có 15 cán bộ, viên chức được chia làm 02 ban là Ban Biên tập và Ban Kỹ thuật. Phần lớn xuất thân từ các thành phần khác nhau và hoàn toàn không có nghiệp vụ về báo chí và kỹ thuật phát sóng. Song bằng nổ lực và quyết tâm tự nghiên cứu, tìm tòi và học hỏi lẫn nhau, những cán bộ, viên chức Đài phát thanh Sông Bé đã từng bước trưởng thành về chuyên môn và nghiệp vụ, để thực hiện tốt những bản tin phát thanh hàng ngày.

Bên cạnh những khó khăn về con người, thì đài phát thanh Sông Bé lúc mới thành lập vẫn còn một khó khăn khác là thiếu thốn phương tiện trang thiết bị và điều kiện làm việc, khi chỉ có 01 máy phát thanh cũ 01 KW, 01 máy ghi âm  và 01 cột ăng ten cao 50 m được chằng dây néo bằng thép. Phòng thu âm và nhà làm việc của Đài lúc bấy giờ được tận dụng lại những căn nhà tạm từ “Trại Gia binh” của chế độ cũ. Cuộc sống của cán bộ, nhân viên thời kỳ đầu phải sinh sống trong các khu nhà tập thể, gặp nhiều khó khăn về lương thực thực phẩm. Vì vậy các cán bộ, nhân viên đã chia nhau ra để đi tăng gia sản xuất ở các huyện của tỉnh Sông Bé lúc bấy giờ.

Với nguồn nhân lực và cơ sở vật chất như vậy, Đài Phát thanh Sông Bé lúc bấy giờ chỉ thực hiện chương trình phát sóng hơn 02 giờ mỗi ngày. Song, phần lớn nội dung chương trình đã cơ bản đáp ứng được nhiệm vụ tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phục vụ kế hoạch hàn gắn vết thương chiến tranh, khôi phục sản xuất của tỉnh, góp phần cùng cả nước bảo vệ Tổ quốc trong cuộc chiến tranh biên giới Tây Nam. Đồng thời mở ra một chương mới đối với lịch sử phát triển của BTV 40 năm qua.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×