Thời sự Bình Dương

Các khu, cụm công nghiệp tiếp tục duy trì tiến độ đầu tư, nâng cấp hạ tầng cơ sở

Năm 2017, các khu, cụm công nghiệp tỉnh Bình Dương tiếp tục duy trì tiến độ đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng.

Quy hoạch phát triển Khu công nghiệp gắn với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, và nhất là đảm bảo tính phù hợp với quy hoạch phát triển vùng, nối kết thuận lợi với hạ tầng kỹ thuật của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, các KCN tỉnh Bình Dương đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Năm 2017, các khu, cụm công nghiệp tiếp tục duy trì tiến độ đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng.

Với kết cấu hạ tầng hiện đại, phát triển thương mại dịch vụ, quỹ đất sạch dồi dào, giao thông kết nối thuận lợi và thông suốt, các khu công nghiệp Mỹ Phước đã và đang hấp dẫn các nhà đầu tư. Theo đó, đã có nhiều tập đoàn kinh tế lớn ở các nước đầu tư vào đây, góp phần làm phong phú ngành sản xuất công nghiệp của tỉnh, trong đó, có ngành công nghiệp phụ trợ với hàm lượng công nghệ cao. Hiện nay, KCN Mỹ Phước 5 còn gọi là khu công nghiệp Bàu Bàng đang hoàn thiện cơ sở hạ tầng với diện tích mở rộng 1000 ha. Trước đó, 1000 ha đất công nghiệp theo qui hoạch ban đầu KCN Bàu Bàng  đã lắp đầy hơn 50% diện tích đất cho thuê.

Trên địa bàn tỉnh BD có 29 khu công nghiệp, với diện tích gần 13 ngàn ha, trong đó có 26 khu công nghiệp đi vào hoạt động, với tỷ lệ cho thuê đạt 72% và 12 cụm công nghiệp, với diện tích 815 ha, tỷ lệ cho thuê đạt khoảng 65%. Theo ban quản lý các khu công nghiệp, năm nay, các chủ đầu tư các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục duy trì tiến độ đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng với tổng vốn trên 200 tỷ đồng. Tỉnh đang triển khai một số khu công nghiệp mới, khu công nghiệp mở rộng có tổng diện tích hơn 4.100 ha và 01 cụm công nghiệp 75 ha:

Cũng theo ban quản lý các khu công nghiệp, năm nay, các khu cụm công nghiệp đã cho thuê hơn 300ha đất và nhà xưởng , thu hút đầu tư nước ngoài đạt 02 tỷ 046 triệu đô la Mỹ (chiếm 88,5% cả tỉnh). Các doanh nghiệp trong khu công nghiệp đã giải ngân 1,7 tỷ đô la Mỹ để đầu tư nhà xưởng, máy móc thiết bị phục vụ sản xuất kinh doanh; doanh thu của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp đạt 22,4 tỷ đô la Mỹ, xuất khẩu đạt 13,7 tỷ đô la Mỹ (chiếm 48% cả tỉnh).

Năm 2018, tỉnh đặt mục tiêu thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài hơn  1,4 tỷ USD. Triển khai một số khu công nghiệp mới, khu công nghiệp mở rộng sẽ là điều kiện thuận lợi để tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư trong thời gian tới.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×