Thời sự Bình Dương

Căn phòng mơ ước đồng hành cùng công nhân xa quê

Với mức thu nhập thấp, cuộc sống của nhiều thanh niên công nhân tại Bình Dương còn khó khăn. Đồng hành cùng công nhân xa quê, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã xây dựng, triển khai và duy trì nhiều mô hình hay, thiết thực, nhằm chăm lo đời sống cho thanh niê

Với mức thu nhập thấp, cuộc sống của nhiều thanh niên công nhân  tại Bình Dương còn khó khăn. Đồng hành cùng công nhân xa quê, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã xây dựng, triển khai và duy trì nhiều mô hình hay, thiết thực, nhằm chăm lo đời sống cho thanh niên công nhân. Một trong số đó là công trình Căn phòng mơ ước.

Gia đình chị Lê Thị Bình, công nhân công ty TNHH Dinamond, ở phường Mỹ Phước, Tx Bến Cát thuộc diện đặc biệt khó khăn. Từ miền Trung vào lập nghiệp, cuộc sống bấp bênh, vậy mà mới đây, chồng chị bị tai nạn lao động, phải nghỉ việc ở nhà. Còn chị, chưa đợi hết kỳ nghỉ hậu sản, đã phải đi làm. Đồng lương vỏn vẹn hơn 5 triệu đồng phải gồng gánh đủ mọi lo toan. Do vậy, chị vui trào nước mắt, khi nhận được Căn phòng mơ ước của Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh trao tặng.

"Căn phòng mơ ước" thật sự là mô hình hoạt động mới, hướng về thanh niên công nhân. Với công trình này, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ chỗ ở hoàn toàn miễn phí từ 1 đến 3 năm. Mức hỗ trợ 12 triệu đồng/ trường hợp/năm, tuy không nhiều, nhưng đó thật sự là cứu cánh với nhiều người lao động xa quê.

Theo Tỉnh Đoàn Bình Dương, từ năm 2016 đến nay, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã phối hợp vận động các đơn vị xây dựng và trao tặng được 8 “Căn phòng mơ ước” trị giá gần 400 triệu đồng cho thanh niên công nhân và thanh niên xa quê đang làm việc trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Phần việc “Vì người lao động” này đang tiếp tục được nhân rộng trong các cấp bộ Đoàn của tỉnh.

Hiện tỉnh Bình Dương có đến 1,2 triệu lao động, trong đó số đông là thanh niên công nhân xa quê. Với mức thu nhập thấp, nhiều người đang phải sống trong những khu nhà trọ chật hẹp, cũ kỹ, thiếu nhiều dịch vụ về y tế, giáo dục. Đó là chưa kể đến không ít hoàn cảnh éo le, khó khăn... Chính vì vậy, một miếng khi đói, bằng một gói khi no, công trình Căn phòng mơ ước của các cấp bộ Đoàn là một trong rất nhiều hoạt động đồng hành thiết thực, nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên công nhân, động viên họ vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×