Thời sự Bình Dương

Cảnh báo tình trạng xe quá tải gây mất an toàn giao thông

Trong công tác lập tại trật tự an toàn giao thông, một vấn đề luôn được các ngành chức năng tỉnh Bình Dương đặc biệt quan tâm, đó là quản lý tải trọng các phương tiện tham gia giao thông vận chuyển hàng hóa, nhất là các phương tiện vận chuyển khoáng sản

Trong công tác lập tại trật tự an toàn giao thông, một vấn đề luôn được các ngành chức năng tỉnh Bình Dương đặc biệt quan tâm, đó là quản lý tải trọng các phương tiện tham gia giao thông vận chuyển hàng hóa,  nhất là các phương tiện vận chuyển khoáng sản ở các bến bãi, hầm mỏ. Dù đã có nhiều nỗ lực trong công tác tuần tra xử lý,  nhưng nhìn chung, đến nay tình trạng xe quá tải gây mất an toàn giao thông ở các địa phương trên địa bàn tỉnh vẫn còn.

Nhiều ngày đã trôi qua, bà Nguyễn Thị Phương ở ven lộ tuyến đường ĐT 749B ở ấp Hòa Thành, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng vẫn chưa hết bàng hoàng về tai họa xảy ra trong gia đình mình . Vào trưa ngày 26/11, một chiếc xe ben chở đầy cát đi từ lòng Hồ Dầu Tiếng về hướng Bình Phước đã lao thẳng vào tiệc cưới con gái bà, khiến 3 người bị trọng thương. Ngày vui của gia đình đã trở thành một ngày buồn.

Với nhiều người dân ở đây, tai nạn xảy ra trên con đường này không còn là chuyện hiếm. Bởi đây được xem là một trong những điểm nóng về tai nạn giao thông trên địa bàn huyện.

ĐT.749B và ĐT.744 là 2 tuyến đường huyết mạch của huyện Dầu Tiếng. Đây cũng là 2 tuyến đường chính vận chuyển cát từ các điểm khai thác cát tập trung thuộc địa phận Tây Ninh,  ở khu vực lòng hồ Dầu Tiếng, đi tỉnh Bình Phước và các vùng lân cận. 2 tuyến đường này phải oằn mình gánh hàng trăm lượt xe ben, xe tải chở cát với tải trọng mỗi xe lên đến 40 – 50 tấn nối đuôi nhau qua lại mỗi ngày. Chính điều này đã khiến tình trạng xuống cấp của nhiều đoạn đường đang ngày càng trầm trọng hơn, luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Điều đáng nói là tình trạng này kéo dài, người dân rất bức xúc và lo lắng.

Từng đoàn xe ben, xe tải chở đầy cát vẫn ngày đêm qua lại, chạy với tốc độ khá nhanh, bất chấp hiện trạng đường đang xuống cấp. Đi bên cạnh những “chuyến xe tử thần” kia, không ái dám chắc mình sẽ được an toàn ! Từ một cô gái xinh đẹp khỏe mạnh, với bao ước mơ, hoài bão, cô giáo mầm non, một nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông ngày 26/11 tại xã Minh Hòa nêu trên, giờ phải chịu cảnh tật nguyền. Nỗi đau, nỗi mất mát này, không có gì bù đắp được !

Giải quyết tình trạng xe quá tải gây mất an toàn giao thông là yêu cầu chính đáng của người dân gửi đến các ngành chức năng. 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×