Thời sự Bình Dương

Cảnh báo việc tăng điện tích trồng chuối cấy mô xuất khẩu sang Trung Quốc

Năm 2017, trước việc thị trường Trung Quốc ngừng nhập khẩu chuối già hương cấy mô từ Việt Nam, người trồng chuối ở Đồng Nai rơi vào cảnh thiệt hại nặng nề. Lúc đó, tỉnh Đồng Nai đã phải thành lập một ban chỉ đạo nhằm “giải cứu” chuối giúp người dân giảm n

Năm 2017, trước việc thị trường Trung Quốc ngừng nhập khẩu chuối già hương cấy mô từ Việt Nam, người trồng chuối ở Đồng Nai rơi vào cảnh thiệt hại nặng nề. Lúc đó, tỉnh Đồng Nai đã phải thành lập một ban chỉ đạo nhằm “giải cứu” chuối giúp người dân giảm nhẹ thiệt hại. Nhưng nay, khi giá chuối đang được thương lái thu mua với giá cao, người dân lại đua nhau tăng diện tích trồng chuối. Với việc trồng theo phong trào như hiện nay thì nguy cơ dư thừa nguồn cung chuối cấy mô vào năm sau là rất cao.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đồng Nai:người dân không nên quá phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc, cần tiếp tục duy trì diện tích cũ trên cơ sở áp dụng kỹ thuật và chăm bón tốt. Hiện nay diện tích chuối già hương cấy mô của cả nước nói chung và Đồng Nai nói riêng cung đã vượt cầu. Và chuối chỉ có giá khi thị trường Trung Quốc hút hàng.

Ngành nông nghiệp Đồng Nai khuyến cáo người dân không vì lợi nhuận trước mắt mà chặt bỏ các loại cây trồng khác để chuyển sang trồng chuối.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×