Thời sự Bình Dương

Chắp cánh cho sinh viên khởi nghiệp

UBND tỉnh Bình Dương đã phê duyệt Đề án hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh Bình Dương đến năm 2025. Hiện Sở khoa học công nghệ tỉnh đang triển khai các nhiệm vụ trọng tâm mà đề án đặt ra. Theo đó bước đầu sẽ tổ chức đào t

UBND tỉnh Bình Dương đã phê duyệt Đề án hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh Bình Dương đến năm 2025. Hiện Sở khoa học công nghệ tỉnh đang triển khai các nhiệm vụ trọng tâm mà đề án đặt ra. Theo đó bước đầu sẽ tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ công chức ở các sở, ngành được phân công thực hiện nhiệm vụ có liên quan khởi nghiệp…

Đối với các trường đại học tại Bình Dương, hiện các đơn vị cũng rất chú trọng gắn chương trình đào tạo với thực tế, áp dụng nhiều chương trình khuyến học và tăng cường trang bị kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên.

Mối quan tâm của cựu sinh viên này cũng là mối quan tâm của rất nhiều bạn trẻ khi ấp ủ các dự án khởi nghiệp. Và trung tâm Nghiên cứu thực nghiệm ĐH TDM, tỉnh Bình Dương thực sự là một môi trường lý tưởng cho các sinh viên đang học và sau khi hoàn thiện chương trình đại học thực hiện giấc mơ khởi nghiệp.

Trung tâm Nghiên cứu thực nghiệm ĐH TDM được hình thành từ tháng 10-2016.  Ngoài chức năng hợp tác với doanh nghiệp, tư vấn, ký kết phát triển sản phẩm, chuyển giao công nghệ; phối hợp tổ chức các ngày khoa học thực hành cho học sinh các trường THPT, THCS; tổ chức các hội thảo về công nghệ sinh học và sinh học ứng dụng…đây còn là môi trường chuẩn bị khởi nghiệp rất tốt cho sinh viên. Với đầy đủ các phòng thí nghiệm, trang thiết bị, các kinh nghiệm của các nhà khoa học, nhà quản lý… sinh viên có thể tích lũy kinh nghiệm thực tế cho mình để có thể hạn chế rủi ro trong quá trình khời nghiệp.

Còn đây là phòng thí nghiệm chiếu sáng tại ĐH quốc tế miền Đông, tỉnh Bình Dương – một chương trình hợp tác giữa Becamex IDC, Đại học Quốc tế miền Đông và tập đoàn Philips Lighting (Hà Lan). Phòng thí nghiệm chiếu sáng hiện đại này được sử dụng trong việc giảng dạy các môn học liên quan đến kỹ thuật chiếu sáng cho sinh viên, giúp sinh viên tiếp cận, nắm bắt, thực hành các công nghệ chiếu sáng hiện đại của Philips. Đây là phòng thí nghiệm đầu tiên của Đại học Quốc tế miền Đông trong kế hoạch xây dựng các phòng thí nghiệm Techlab, Living lab theo định hướng đề án thành phố thông minh của tỉnh Bình Dương. Các phòng thí nghiệm này kết hợp với FabLab và Trung tâm khởi nghiệp của EIU sẽ tạo thành một hệ sinh thái khởi nghiệp không chỉ dành cho sinh viên, giảng viên EIU mà còn cho cả cộng đồng Bình Dương.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×