Thời sự Bình Dương

Chén Ngọc - Tặng phẩm cho nguyên thủ các nền kinh tế

Với những sản phẩm chất lượng cao, mang đậm quốc hồn quốc túy, Công ty TNHH Minh Long I- Bình Dương đuợc vinh dự là nhà tài trợ đặc biệt cho sự kiện APEC Việt Nam 2017. Trong đó Chén ngọc APEC do Minh Long 1 chế tác lần lượt được chọn làm tặng phẩm cho ng

Với những sản phẩm chất lượng cao, mang đậm quốc hồn quốc túy, Công ty TNHH Minh Long I- Bình Dương đuợc vinh dự là nhà tài trợ đặc biệt cho sự kiện APEC Việt Nam 2017. Trong đó Chén ngọc APEC do Minh Long 1 chế tác lần lượt được chọn làm tặng phẩm cho nguyên thủ các nền kinh tế APEC.

Để đuợc chọn làm quà tặng cho Nguyên thủ các nền kinh tế APEC tham dự tuần lễ cấp cao APEC 2017, các sản phẩm phải thỏa mãn các điều kiện về công nghệ sản xuất , độ an tòan, giá trị thẩm mỹ, giá trị văn hóa dân tộc. Chén ngọc APEC do Công ty Minh Long I thiết kế và sản xuất đã thỏa mãn tất cả các điều kiện này.

Chén ngọc APEC ra đời với sự nỗ lực miệt mài, không ngừng sáng tạo của hàng trăm con người tâm huyết ở Minh Long. Với 16 loại nguyên liệu khác nhau được tinh tuyển từ hơn 10 quốc gia trên thế giới, kết hợp 30 công đoạn sản xuất quan trọng, được nung 5 lần theo kỹ thuật nung liền khối -không dán keo, không bắt ốc- ở nhiệt độ 1.360 – 1.380 độ C chỉ là những con số sơ lược về quá trình làm nên chén ngọc APEC.  Họa tiết chủ đạo là hoa sen, kết hợp cùng dương xỉ; với ý nghĩa hoa Sen được nhiều người Việt Nam yêu thích với vẻ thanh tao, tượng trưng cho lối sống giản dị, hiền hòa; còn dương xỉ là loài cây có mặt sớm nhất và trường tồn, bất biến theo thời gian.

Chén ngọc APEC là chế tác gồm nhiều chi tiết nổi bật, thể hiện độ tinh xảo mà Minh Long là thương hiệu đầu tiên và duy nhất đến thời điểm này thực hiện được. Trong đó, phải kể đến kỹ thuật phối màu ở hai bức tranh sen trên nắp chế tác và chi tiết ba linh vật đầu rồng mỏ phượng thời Lý – Trần, cõng Chén ngọc lên cao. Những linh vật này gắn liền với cội nguồn của dân tộc Việt Nam.

Chén ngọc APEC là sản phẩm đặc biệt của gốm sứ dân tộc. Dù ứng dụng công nghệ hiện đại, hòa nhập với phong cách của thế giới nhưng vẫn chứa đựng những yếu tố truyền thống của dân tộc Việt Nam, xứng đáng được chọn làm tặng phẩm cho nguyên thủ các nền kinh tế APEC.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×