Thời sự Bình Dương

Chôm chôm chính thức sang NewZealand sau 7 năm đàm phán

Sau 7 năm nộp hồ sơ, ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng với Sứ quán New Zealand tại Việt Nam, chính thức công bố: Quả chôm chôm của Việt Nam được phép xuất khẩu sang thị trường New Zealand.

Sau 7 năm nộp hồ sơ, ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng với Sứ quán New Zealand tại Việt Nam, chính thức công bố: Quả chôm chôm của Việt Nam được phép xuất khẩu sang thị trường New Zealand. Như vậy, sau xoài và thanh long, chôm chôm chính thức trở thành sản phẩm trái cây thứ ba của Việt Nam, được nhập khẩu vào New Zealand.

Để sang thị trường này, chôm chôm của Việt Nam cần đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khắt khe, trong đó, vườn trồng chôm chôm phải lập hồ sơ đăng ký và được Cục Bảo vệ thực vật cấp mã số đáp ứng về biện pháp canh tác, kiểm soát vi sinh vật gây hại, sản xuất theo quy trình đúng quy định.

Tại Việt Nam, chôm chôm được trồng nhiều ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ với diện tích khoảng 26.000ha, năng suất bình quân 15 tấn/ha, sản lượng năm 2017 đạt 341.000 tấn. Đến nay, chôm chôm Việt Nam đã được xuất khẩu đến các thị trường Hoa Kỳ, EU và Trung Quốc. Riêng thị trường Hoa Kỳ 3 tháng đầu năm nay đã nhập 200 tấn chôm chôm Việt Nam.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×