Thời sự Bình Dương

Chủ động phòng chống dịch cúm gia cầm mùa tết

Gần Tết, thời tiết diễn biến phức tạp là điều kiện thuận lợi cho các chủng virus cúm gia cầm và dịch cúm A/H7N9 lây truyền từ gia cầm sang người phát sinh.

Gần Tết, thời tiết diễn biến phức tạp là điều kiện thuận lợi cho các chủng virus cúm gia cầm và dịch cúm A/H7N9 lây truyền từ gia cầm sang người phát sinh. Hiện nay, các ngành chức năng và các địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Dương đang tập trung đẩy mạnh thực hiện nhiều giải pháp phòng chống dịch cúm gia cầm, đảm bảo sức khoẻ cho người dân vui xuân đón Tết.

Theo Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh Bình Dương, tổng đàn gia cầm trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 7,5 triệu con. Các hộ chăn nuôi đang nỗ lực để có đủ nguồn thực phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Hiện vẫn chưa có ổ dịch cúm gia cầm nào phát sinh. Tuy nhiên, do nhu cầu tiêu thụ sản phẩm gia cầm tăng cao dịp Tết, cộng với yếu tố thời tiết giao mùa thất thường, nên tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ bùng phát dịch bệnh. Để chủ động ngăn ngừa dịch cúm gia cầm, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 110 về “Phòng chống dịch bệnh gia súc gia cầm trên địa bàn tỉnh Bình Dương năm 2018”. Trên cơ sở đó, các cơ quan chức năng có liên quan trên địa bàn tỉnh nhanh chóng đề ra các biện pháp cùng nhau phối hợp thực hiện. Trong đó, chú trọng công tác truyền thông nâng cao nhận thức của người chăn nuôi và người tiêu dùng. Đồng thời, tăng cường giám sát, thanh kiểm tra các cơ sở chăn nuôi, giết mổ, phát hiện sớm các ổ dịch cúm trên gia cầm để có biện pháp xử lý kịp thời.

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×