Thời sự Bình Dương

Chủ tịch nước thăm chúc tết công nhân tại Bình Dương

Chiều 30/1, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến thăm chúc Tết công nhân lao động đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương trong khuôn khổ chương trình “Tết sum vầy 2018” do Liên đoàn lao động tỉnh phối hợp Hội chữ thập đỏ tỉnh tổ chức.

Chiều 30/1, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến thăm chúc Tết công nhân lao động đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương trong khuôn khổ chương trình Tết sum vầy 2018do Liên đoàn lao động tỉnh phối hợp Hội chữ thập đỏ tỉnh tổ chức.

Cùng dự có Ông Trần Văn Nam- Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh y, Trưởng đoàn đại biểu QH tỉnh, Lãnh đạo Tổng liên đoàn lao động VN, lãnh đạo Hội chữ thập đỏ VN, lãnh đạo UBND tỉnh.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc, 500 công nhân lao động tham gia chương trình Tết sum vầy 2018 đã bày tỏ niềm vui tươi phấn khởi được Chủ tịch nước đến thăm và chúc Tết.

Trao đổi với anh chị em công nhân, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế xã hội của đất nước năm 2017 với nhiều thành tựu nổi bật đạt được. Những thành tựu này có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ công nhân cả nước nói chung, công nhân lao động Bình Dương nói riêng.

Đánh giá cao sự đóng góp của đội ngũ công nhân đang ngày đêm hăng say lao động, sản xuất góp phần phát triển bền vững tỉnh BD cũng như cả nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang hoan nghênh chính quyền các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp đã luôn quan tâm chăm lo đời sống công nhân lao động.

Chủ tịch nước chia sẻ những khó khăn của tỉnh BD trong thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống người lao động, bởi hiện nay BD có hơn 1 triệu công nhân l ao động, trong đó có 85% lao động đến từ các tỉnh thành khác, tạo 1 áp lực lớn trong việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội.

Dự chương trình Tết sum vầy 2018 tại Bình Dương, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã trao tặng quà cho anh chị em công nhân, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Để tạo điều kiện cho công nhân lao động có những ngày Tết cổ truyền ý nghĩa, vui tươi, Liên đoàn lao động tỉnh BD đã xây dựng kế hoạch vận động các doanh nghiệp chung tay chăm lo Tết cho người lao động.

Năm nay tỉnh trích ngân sách gần 5 tỷ đồng tặng 9.100 phần quà cho công nhân; các cấp công đoàn tặng 4000 vé xe cho công nhân về quê ăn Tết, đồng thời tổ chức nhiều chương trình giải trí thiết thực cho công nhân.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn còn vận động doanh nghiệp chăm lo chu đáo cho công nhân trong dịp Tết đến xuân về.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×