Thời sự Bình Dương

Chưa đủ cơ sở pháp lý để cấp sổ đỏ cho loại hình căn hộ Condotel

Chỉ trong năm 2017, gần 23.000 căn hộ condotel đã được chào bán. Con số này phần nào cho thấy sự bùng nổ và sức nóng của loại hình bất động sản mới này. Thế nhưng, theo nhiều chuyên gia, condotel vẫn còn nhiều khoảng trống pháp lý, vì vậy, việc cấp sổ đỏ

Chỉ trong năm 2017, gần 23.000 căn hộ condotel đã được chào bán. Con số này phần nào cho thấy sự bùng nổ và sức nóng của loại hình bất động sản mới này. Thế nhưng, theo nhiều chuyên gia, condotel vẫn còn nhiều khoảng trống pháp lý, vì vậy, việc cấp sổ đỏ vĩnh viễn cho loại hình này là chưa đủ cơ sở.

Condotel là loại hình căn hộ khách sạn, biệt thự trong các khu du lịch nghỉ dưỡng, bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2014. Sức nóng từ lợi nhuận đầu tư condotel đã khiến nhiều địa phương trên cả nước quan tâm với loại hình này, thậm chí phát triển nóng. Để bán được sản phẩm nhiều chủ đầu tư đã không ngần ngại quảng cáo căn hộ sẽ được cấp sổ đỏ lâu dài. Chính điều này đã gây sự lầm tưởng cho người mua khi không am hiểu pháp luật.

Tuy nhiên, hiện nay, 4 bộ Tư pháp, Văn hóa thể thao và du lịch, Tài nguyên môi trường và Xây dựng vẫn chỉ là bàn thảo để báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ việc có hay không cấp sổ đỏ vĩnh viễn cho condotel. Loại hình mới phát sinh trên thị trường bất động sản này chắc chắn cần sự quản lý chặt chẽ, tránh tình trạng phát triển nóng mà bất chấp quy hoạch, sẽ có thể xảy ra trong tương lai.

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×