Thời sự Bình Dương

Công tác kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm được triển khai thường xuyên, liên tục

Bên cạnh công tác truyền thông, tăng cường thanh kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm, Sở y tế Bình Dương còn thường xuyên phối hợp với các ngành liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp,

Bên cạnh công tác truyền thông, tăng cường thanh kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm, Sở y tế Bình Dương còn thường xuyên phối hợp với các ngành liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp, bếp ăn tập thể tại các khu vực tập trung đông công nhân lao động, các bếp ăn trường học… giảm thiểu nguy cơ xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng trên địa bàn.

Toàn tỉnh Bình Dương hiện có hơn 14.500 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống. Trong đó có 600 bếp ăn tập thể, 1000 bếp ăn trường học, hơn 200 cơ sở sản xuất suất ăn công nghiệp, còn lại là các bếp ăn tập thể nhỏ, lẻ. Thực hiện công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, các đoàn kiểm tra liên ngành thường xuyên kiểm tra các bếp ăn tập thể, các cơ sở sản xuất chế biến, cung cấp suất ăn công nghiệp, các bếp ăn trường học….Lực lượng kiểm tra liên ngành cũng như chuyên ngành đã chia làm nhiều đoàn kiểm tra ra quân thực hiện công tác thanh, kiểm tra các địa bàn trọng tâm, tập trung nhiều khu cụm công nghiệp, có số lượng bếp ăn tập thể lớn. Qua kết quả các đợt kiểm tra cho thấy, các địa bàn như thị xã Thuận An và Dĩ An, các bếp ăn tập thể và doanh nghiệp cung cấp suất ăn công nghiệp đã có ý thức tốt trong việc đảm bảo các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất trình được nguồn gốc thực phẩm đưa vào chế biến, thực phẩm được bảo quản tốt, có khu vực trữ thực phẩm sống, chín riêng biệt, có lưu mẫu thực phẩm theo định lượng mỗi ngày. Doanh nghiệp cũng tuân thủ việc trang bị đầy đủ các phương tiện bảo hộ lao động cho người lao động trong khu chế biến, thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, tổ chức cho người lao động tham gia đầy đủ các lớp tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm ...

Theo thống kê, đến hết tháng 2/2018, toàn tỉnh Bình Dương đã tổ chức 117 đoàn, thực hiện thanh kiểm tra gần 1.600 cơ sở, phát hiện, xử lý hành chính 72 cơ sở với số tiền hơn 135 triệu đồng, cảnh cáo 1 cơ sở, nhắc nhở gần 200 cơ sở. Theo đánh giá, cơ bản công tác đảm bảo an toàn thực phẩm đạt được mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Ngành chức năng cơ bản kiểm soát được các nguy cơ mất an toàn thực phẩm đối với các nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm tươi sống, rau, củ, quả; số vụ ngộ độc thực phẩm đã giảm thiểu rõ rệt.

Song song với công tác thanh kiểm tra, bước vào cao điểm tháng hành động vì chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm 2018, ngành chức năng sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động truyền thông đến các đối tượng sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng thực phẩm, tập trung tuyên truyền các quy định của pháp luật về điều kiện ATTP đối với cơ sở, trang thiết bị, vệ sinh cá nhân người sản xuất, chế biến thực phẩm; quy định nguồn gốc, bảo đảm ATTP đối với nguyên liệu thực phẩm, phụ gia thực phẩm, bảo quản, chế biến và sử dụng thực phẩm an toàn…Đồng thời, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×