Thời sự Bình Dương

Đại học Thủ Dầu Một khai giảng năm học 2017-2018

Trường Đại học Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018.

Sáng 18/9, Trường Đại học Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018. Ông Nguyễn Thanh Liêm – Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN Tỉnh; Ông Phạm Trọng Nhân – Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc Hội tỉnh; Bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Ông Đặng Minh Hưng - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Năm học  mới 2017 – 2018, Trường đại học Thủ Dầu Một tuyển sinh 30 chương trình đại học. Tổng số nguyện vọng đăng ký vào học tại Trường Đại học Thủ Dầu Một là hơn 20 ngàn đơn xét tuyển. Qua xét tuyển có 3.850 thí sinh nhập học, trong đó 57% là học sinh của tỉnh Bình Dương, chiếm khoảng 32% tổng số học sinh Bình Dương tốt nghiệp trung học phổ thông. Điểm trúng tuyển từ 15,5 đến 22,75; trong đó 16 ngành có điểm trúng tuyển cao hơn ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng. Các ngành khối sư phạm, Luật, Quản lý Nhà nước có điểm trúng tuyển từ 19 đến 22,75. Sinh viên có điểm cao nhất nhập học là 27,25 học ngành sư phạm. Đại học Thủ Dầu Một là một trong những trường có tỷ lệ thí sinh trúng tuyển nhập học và điểm trúng tuyển cao so với mặt bằng chung.

Năm học 2016-2017, Trường đại học Thủ Dầu Một đã hoàn thành các mục tiêu đề ra và đạt được nhiều thành tích khả quan. Trường đào tạo 28 chương trình đại học, 9 chương trình sau đại học với quy mô gần 17.000 sinh viên và gần 900 học viên cao họcChương trình đào tạo được thiết kế theo phương pháp CDIO và hòa hợp tích cực. Nội dung cập nhật theo theo các chương trình tiên tiến và dự báo nhu cầu của thị trường lao động. Chuẩn đầu ra đảm bảo chuẩn chất lượng giáo dục, chuẩn quốc gia và chuẩn AUN. Theo đó sinh viên được đào tạo về kiến thức, kỹ năng, thái độ, đạo đức nghề nghiệp, năng lực tự chủ, tự chịu trách nhiệm và đạt thành tích cao trong các cuộc thi Olympic toán, vật lý, hóa học; giành được các giải thưởng khoa học, văn hóa, thể thao cấp tỉnh, cấp bộ. Sinh viên, học viên cao học tham dự các khóa học ngắn hạn ở nước ngoài để từng bước hội nhập. Năm học qua, toàn trường có hơn 2.300 sinh viên  tốt nghiệp, trong đó 68% xếp loại khá giỏi; hầu hết đều có việc làm phù hợp hoặc tự khởi nghiệp sau khi ra trường, được đơn vị sử dụng lao động đánh giá cao. Bên cạnh đó, hoạt động ứng dụng và chuyển giao kết quả nghiên cứu khoa học cho doanh nghiệp, nông dân cũng được Đại học TDM thực hiện tốt. Các kết quả nghiên cứu như đông trùng hạ thảo, nấm linh chi, các hoạt chất sinh học phục vụ cho nông nghiệp … đã được nông dân Ninh Thuận và nhiều doanh nghiệp triển khai sản xuất. Trường đã ký kết hợp tác phát triển sản phẩm với nhiều đơn vị, doanh nghiệp để đưa sản phẩm khoa học ra thị trường.

Năm học mới 2017-2018 bắt đầu, tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên trường Đại học TDM tiếp tục tập trung nghiên cứu, học tập, bồi dưỡng kiến thức, rèn luyện kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm,... để đạt được những kết quả tốt nhất trong đào tạo, góp phần vào nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×