Thời sự Bình Dương

Đảng Cộng sản Việt Nam - 88 mùa xuân thành tựu

88 năm vượt qua nhiều thách thức và làm tròn sứ mạng với dân tộc, Đảng trở thành tổ chức lãnh đạo duy nhất của cách mạng, là niềm tự hào của dân tộc, niềm tin sâu sắc của các tầng lớp nhân dân.

Cách đây 88 năm, vào ngày 03/2/1930, Đảng Cng sn Vit Nam do Ch tch H Chí Minh sáng lp và rèn luyn, chính thc ra đi. Vượt qua nhiu thách thc và làm tròn s mng vi dân tc, Đảng tr thành tổ chức lãnh đo duy nht ca cách mng, là nim t hào ca dân tc, nim tin sâu sc ca các tng lp nhân dân.

Một mùa xuân nữa lại về, cứ mỗi độ Tết đến Xuân về, cả dân tộc ta lại hân hoan đón chào một năm mới và cùng với đó là chào mừng một sự kiện trọng đại của lịch sử dân tộc: Kỷ niệm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam.

Xuân Canh Ngọ 1930, vào ngày 3-2: Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện, chính thức ra đời. 88 năm là chặng đường quang vinh mà Đảng ta đã tổ chức lãnh đạo cách mạng, lãnh đạo dân tộc trong cuộc đấu tranh giành độc lập tự do, thống nhất đất nước và trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc Xã hội chủ nghĩa, là chặng đường minh chứng cho sự tài tình sáng suốt của Đảng, truyền thống anh hùng bất khuất thông minh sáng tạo của dân tộc Việt Nam.

Trong không khí vui tươi phấn khởi mừng Đảng, mừng xuân, những ngày qua, các địa phương trong cả nước có nhiều hoạt động chào mừng sự kiện thành lập Đảng - mừng xuân Mậu Tuất 2018.

Tự hào về truyền thống lịch sử hào hùng của Đảng CSVN, Đảng bộ, nhân dân BD vô cùng tự hào về lịch sử Đảng bộ tỉnh. Tháng 02 năm 1936, Tỉnh ủy lâm thời Thủ Dầu Một được thành lập đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong phong trào cách mạng của giai cấp công nhân và nhân dân Thủ Dầu Một. Với truyền thống yêu nước bất khuất, và dưới sự lãnh đạo của Đảng, cùng với cả nước, Đảng bộ, quân và dân TDM Bình Dương đã trải qua những năm tháng đấu tranh anh dũng, kiên cường, vượt qua bao khó khăn, gian khổ, hy sinh, lập nên nhiều chiến công hiển hách, góp phần vào thắng lợi mùa xuân lịch sử 1975.

Phát huy truyền thống cách mạng anh hùng, 21 năm qua kể từ ngày tái lập tỉnh, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Dương kế thừa những thành tựu của tỉnh Sông Bé trong thời kỳ đầu của công cuộc đổi mới, đã không ngừng phấn đấu tạo nên những thành quả đột phá về phát triển kinh tế - văn hoá – xã hội, đưa BD trở thành một tỉnh phát triển, có tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa cao trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, và từng bước hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế, góp phần quan trọng vào thành tựu chung của đất nước.

Kỷ niệm ngày thành lập Đảng hàng năm thường vào dịp những ngày đón Tết cổ truyền của dân tộc. Theo phong tục truyền thống của người Việt Nam, đón mừng năm mới còn là dịp để chúng ta nhìn lại những gì đã làm được và chưa làm được qua một năm; từ đó, chuẩn bị tốt hơn  việc thực hiện các mục tiêu sắp tới. 21 mùa xuân đã đi qua, vượt qua những khó khăn thách thức, Bình Dương đã tạo nên dấu ấn về sự thành công trên con đường phát triển. Những thành tựu quan trọng đạt được qua 21 năm, những kết quả nổi bật trong năm 2017 đã tạo cơ sở, tiền đề thuận lợi để Bình Dương tiếp tục phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới. Hướng về tương lai, Bình Dương tin tưởng và kỳ vọng sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành tựu mới trên nền tảng của sự năng động sáng tạo, đoàn kết thống nhất một lòng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, để rồi mỗi độ xuân sang, mừng Đảng thêm tuổi mới, Bình Dương có thêm nhiều trái ngọt hoa thơm của sự giàu mạnh phồn vinh.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×