Thời sự Bình Dương

Đầu tháng 5 sẽ mở bán lô xe nhập khẩu nguyên chiếc đầu tiên về Việt Nam

Honda Việt Nam cho biết, lô xe ô tô nhập nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam khoảng 2.000 chiếc, gồm các dòng CR-V, Civic, Accord và Jazz dự kiến sẽ mở bán từ đầu tháng 5 tới.

Honda Việt Nam cho biết, lô xe ô tô nhập nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam khoảng 2.000 chiếc, gồm các dòng CR-V, Civic, Accord và Jazz dự kiến sẽ mở bán từ đầu tháng 5 tới. Đây là lô xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc đầu tiên về Việt Nam từ đầu năm đến nay, kể từ khi chính sách mới được ban hành theo hướng siết chặt điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh ô tô.

Không tiết lộ về số lượng của mỗi dòng xe được nhập về, nhưng Honda Việt Nam cho hay, để nhập khẩu được lô xe này, doanh nghiệp đã hoàn tất các thủ tục theo yêu cầu của Nghị định 116/2017/NĐ-CP và Thông tư 03/2018/TT-BGTVT.

Cụ thể, đơn vị đã hoàn tất giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại xe ô tô nhập khẩu về Việt Nam. Tuy nhiên, những xe này vẫn phải kiểm tra, thử nghiệm về khí thải và chất lượng an toàn kỹ thuật theo quy định mới với thời gian từ 1 đến 2 tháng. Do đó, đến đầu tháng 5 tới Honda Việt Nam mới có thể bàn giao xe cho khách hàng.

Sau Honda, tiếp theo Toyota và Ford Việt Nam cũng đang gấp rút hoàn tất các thủ tục để đáp ứng yêu cầu của Nghị định 116/2017/NĐ-CP để đưa các mẫu xe nhập khẩu vốn “ăn” khách tại thị trường Việt Nam về phân phối như Ford Explorer, Everest và Ranger, Toyota Fortuner, Yaris... để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×