Thời sự Bình Dương

Đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông gắn kết lộ trình xây dựng đô thị thông minh

Cơ sở hạ tầng giao thông là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng TPTM Bình Dương. Ngành giao thông tỉnh Bình Dương đã và đang thực hiện 1 số giải pháp để phát triển kết cấu hạ tầng giao thông theo định hướng thông minh, bền vững, gắn với lộ trình

Cơ sở hạ tầng giao thông là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng TPTM Bình Dương. Ngành giao thông tỉnh Bình Dương đã và đang thực hiện 1 số giải pháp để phát triển kết cấu hạ tầng giao thông theo định hướng thông minh, bền vững, gắn với lộ trình xây dựng đô thị thông minh.

Đế đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội, thu hút đầu tư, đẩy mạnh tiến trình công nghiệp hóa, đô thị hóa, tỉnh Bình Dương luôn quan tâm, đầu tư xây dựng và phát triển kết cấu hạ tầng giao thông. Đến nay, hệ thống đường bộ của Bình Dương có tổng chiều dài gần 7.500km, bao gồm 3 tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh hơn 77 km; 14 đường tỉnh có chiều dài gần 450km; hệ thống đường huyện, đường đô thị hơn 1.000km và hệ thống đường xã gần 3.400km. Đánh giá của ngành chức năng, hiện nay hệ thống hạ tầng giao thông của tỉnh đã phát triển khá đồng bộ, đáp ứng nhu cầu giao thông nội tỉnh và kết nối với các đầu mối giao thông quan trọng của quốc gia, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Những thành tựu về phát triển cơ sở hạ tầng, trong đó, có hạ tầng giao thông là tiền đề thuận lợi để Bình Dương xây dựng đô thị thông minh. Theo đó, tỉnh sẽ tiếp tục đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ và một hệ thống giao thông đô thị xanh, thông minh và an toàn.

Đường Tân Vạn - Mỹ Phước - Bàu Bàng dài hơn 64 km có vốn đầu tư khoảng 4.000 tỉ đồng sau khi hoàn thành sẽ kết nối xuyên suốt từ huyện Bàu Bàng đến Quốc lộ 1A và hệ thống giao thông toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Do đó, rút ngắn được thời gian vận chuyển hàng hóa, dịch vụ đến sân bay, bến cảng, góp phần tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp đầu tư tại Bình Dương, làm tăng sức cạnh tranh của sản phẩm sản xuất trong tỉnh. Cùng với tuyến đường Tân Vạn - Mỹ Phước - Bàu Bàng, nhiều tuyến đường đang được chờ đợi sớm hoàn thành hay đầu tư như giao lộ trên Đại lộ Bình Dương; các tuyến đường tạo lực: Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng, đường Thủ Biên -  Đất Cuốc, cầu Bạch Đằng 2, đường ĐT.743, tuyến cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một – Chơn Thành...

UBND tỉnh vừa công bố danh mục dự án kêu gọi đầu tư giai đoạn 2017 – 2020 đợt 1. Trong 18 dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư có 13 dự án về hạ tầng giao thông. Sự đầu tư mạnh mẽ về kết cấu hạ tầng giao thông gắn kết với lộ trình xây dựng đô thị thông minh sẽ góp phần mang đến diện mạo mới cho BD, giúp Bình Dương trở thành 1 nơi đáng sống để học tập, làm việc và đầu tư.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×