Thời sự Bình Dương

Để việc đối thoại với người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền các cấp đạt hiệu quả

Sáng 11/12, Tại hội trường Tỉnh Ủy đã diễn ra hội nghị tổng kết việc thí điểm đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương năm 2017.

Sáng 11/12, Tại hội trường Tỉnh Ủy đã diễn ra hội nghị tổng kết việc thí điểm đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương năm 2017.. Đồng chí Phạm Văn Cành – Phó bí thư thường trực Tỉnh Ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND chủ trì hội nghị.

Thực hiện Kế hoạch số 31-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông báo số 24-TB/DV của Ban Dân vận Tỉnh ủy về việc thông báo lịch phối hợp tổ chức đối thoại thí điểm giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn tỉnh năm 2017, toàn tỉnh đã tổ chức đối thoại thí điểm xong ở 3 cấp, phường, huyện và tỉnh.

Ở cấp phường có 2 phường tổ chức đối thoại với người dân là Bình Chuẩn và Thuận Giao. Ở phường Thuận Giao, đồng chí Bí thư Đảng ủy phường đối thoại với nhân dân về lĩnh vực “Tình hình an ninh trật tự trong Khu nhà trọ trên địa bàn phường”. Ở phường Bình Chuẩn, đồng chí Chủ tịch UBND phường tổ chức đối thoại với với nhân dân về lĩnh vực “Vệ sinh môi trường - rác thải sinh hoạt trong nhân dân”.

Theo đánh giá chung của Ban Dân vận Tỉnh ủy, tại các hội nghị đối thoại cấp xã, cấp huyện, cấp tỉnh, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đều trả lời đúng theo nội dung mà người dân có ý kiến, kiến nghị và chỉ đạo đôn đốc các cấp ủy Đảng, chính quyền các bộ phận chuyên môn giải quyết các ý kiến thuộc thẩm quyền của các cơ quan, đơn vị, địa phương và tổng hợp bằng văn bản trả lời cho người dân không quá 15 ngày sau khi tổ chức hội nghị. Các ý kiến phản ánh của người dân đều được chủ tọa lắng nghe, tôn trọng, tiếp thu và giải trình những nội dung thuộc thẩm quyền, những nội dung cần xác minh làm rõ hoặc không thuộc thẩm quyền đều được tiếp thu, ghi nhận để xác minh và kiến nghị đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Qua đối thoại, các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền có nhiều thông tin để xem xét, điều chỉnh hoặc kiến nghị điều chỉnh những chủ trương, chính sách còn bất cập. Cùng với đó, hội nghị đối thoại đã giúp cho các cấp, các ngành rà soát lại và điều chỉnh công tác điều hành, quản lý ngày càng sát hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị Đồng chí Phạm Văn Cành – Phó bí thư thường trực Tỉnh Ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh  đề nghị người đứng đầu các địa phương cần tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong các cuộc tiếp xúc, đối thoại, thực hiện đúng các chủ điểm đối thoại sát tình hình thực tiễn tại địa phương, có phương pháp, cách thức rõ ràng, cụ thể, tránh trùng lắp, đáp ứng đúng nguyện vọng chính đáng của nhân dân

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×