Thời sự Bình Dương

Đề xuất phương án tiếp nhận cơ sở hai bệnh viện chuyên khoa lao, tâm thần

Sáng 7/2, ông Đặng Minh Hưng phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chủ trì cuộc họp nghe đề xuất phương án “Triển khai thực hiện tiếp nhận cơ sở bệnh viện chuyên khoa Tâm thần và Bệnh viện chuyên khoa Lao, làm cơ sở điều trị của Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Sáng 7/2, ông Đặng Minh Hưng phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chủ trì cuộc họp nghe đề xuất phương án “Triển khai thực hiện tiếp nhận cơ sở bệnh viện chuyên khoa Tâm thần và Bệnh viện chuyên khoa Lao, làm cơ sở điều trị của Bệnh viện đa khoa tỉnh”.

Theo tờ trình của Sở y tế, cơ sở bệnh viện tâm thần sẽ được dùng để triển khai một phần các khoa: tâm thần kinh, nhiễm và số bệnh nhân đã điều trị ổn định ở các khoa Ngoại tổng quát, chấn thương và thần kinh cột sống. Đối với cơ sở bệnh viện Lao sẽ được sử dụng cho các sản phụ sau sanh thường, sanh mổ đã ổn định và các bệnh nhi ổn định sau giai đoạn nặng, cấp cứu. Đây là phương án tạm thời nhằm giảm quá tải cho bệnh viện đa khoa tỉnh hiện nay.

Sau khi nghe ý kiến của các sở ban ngành liên quan, ông Đặng Minh Hưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở y tế nghiên cứu lại quy hoạch chung của tỉnh đối với bệnh viện 1500 giường và các bệnh viện chuyên khoa phân bố trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở đó, Sở phối hợp với các ngành liên quan để lên phương án khác mang tính thuyết phục, ổn định, lâu dài, tránh lãng phí. Đồng thời, phù hợp với định hướng phát triển của Bình Dương trong tương lai.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×