Thời sự Bình Dương

Diễn đàn Sinh viên 5 tốt

Nhiều nội dung quan trọng, thiết thực được đề cập tại Diễn đàn “Sinh viên 5 tốt” được Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức vào sáng 16/3. Tham gia diễn đàn có các chuyên gia, báo cáo viên và 600 sinh viên đang học tập tại các trường đại học, cao

Nhiều nội dung quan trọng, thiết thực được đề cập tại Diễn đàn “Sinh viên 5 tốt” được Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức vào sáng nay. Tham gia diễn đàn có các chuyên gia, báo cáo viên và 600 sinh viên đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.  

Diễn đàn là cơ hội để sinh viên trao đổi về những vấn đề liên quan đến phong trào “Sinh viên 5 tốt” gắn với Chỉ thị 05 của Bộ chính trị, Chỉ thị 42 của Ban Bí thư TW Đảng như: làm thế nào để đạt các tiêu chuẩn của sinh viên 5 tốt; Phương pháp cân bằng giữa việc học tập và tham gia phong trào do Đoàn Hội tổ chức; Trang bị phẩm chất gì để trở thành sinh viên toàn cầu, hội nhập quốc tế; Cơ hội thách thức khi Việt Nam gia nhập cộng đồng ASEAN; Sinh viên Học và làm theo tấm gương đạo đức của Bác cụ thể cần làm những gì ...

Đa số các ý kiến đều đồng tình về việc 5 tiêu chuẩn của sinh viên 5 tốt gồm: đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt, hội nhập tốt là kim chỉ nam giúp sinh viên trưởng thành, đáp ứng nhu cầu công việc và xu hướng phát triển của đất nước. Thời gian qua, Hội sinh viên các cấp trong tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình hoạt động giúp sinh viên phấn đấu rèn luyện, trang bị kiến thức kỹ năng, phát huy sức trẻ phục vụ cộng đồng. Tuy nhiên, sinh viên mong muốn hình thức, nội dung các hoạt động cần đa đạng, phong phú, có chiều sâu hơn nữa, nhất là liên quan đến vấn đề khởi nghiệp, hội nhập, kết nối với doanh nghiệp. 

Diễn đàn là một trong những hoạt động trọng tâm của Hội sinh viên tỉnh nhằm xây dựng lớp sinh viên giỏi kiến thức vững kỹ năng, trở thành những công dân có ích góp phần xây dựng quê hương đất nước.

Tại diễn đàn, các sinh viên còn được Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Bình Dương thông tin sơ lược về căn bệnh ung thư và cách phòng tránh, để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình.

Hiện, Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương có hơn 20 ngàn hội viên trên tổng số 38 ngàn sinh viên trong toàn tỉnh.

Khánh Hà – Trường Lâm

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×