Thời sự Bình Dương

Doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa cuối năm

Năm 2017, Bình Dương đề ra chỉ tiêu tăng trưởng xuất khẩu là 16,5% so với năm trước. Từ kết quả thực hiện kim ngạch xuất khẩu trong những tháng qua và cùng với sự phục hồi mạnh ở các thị trường quốc tế, tăng trưởng xuất khẩu năm nay của Bình Dương dự báo

Năm 2017, Bình Dương đề ra chỉ tiêu tăng trưởng xuất khẩu là 16,5% so với năm trước. Từ kết quả thực hiện kim ngạch xuất khẩu trong những tháng qua và cùng với sự phục hồi mạnh ở các thị trường quốc tế, tăng trưởng xuất khẩu năm nay của Bình Dương dự báo sẽ đạt và vượt kế họach đề ra.

10 tháng của năm 2017, công ty gốm sứ Cường Phát đã đạt giá trị xuất khẩu hơn 7 triệu USD, tăng 15 % so với cùng kỳ năm 2016. Đáng phấn khởi là nhờ ký đuợc các đơn hàng xuất khẩu sang thị trường EU, Mỹ đến cuối năm với số luợng lớn, nên khả năng năm nay doanh nghiệp sẽ đạt doanh số xuất khẩu hơn 8 triệu USD.

Cũng như công ty Cường Phát, trong 10 tháng qua, các doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm trên địa bàn Tỉnh Bình Duơng đều đạt mức tăng trưởng từ 10-20% so với cùng kỳ năm 2016.

Tính đến cuối tháng 10, Bình Dương đã đạt kim ngạch xuất khẩu hơn 23 tỷ USD, tăng hơn 17 %  so với cùng kỳ năm trước. Trong số này, các ngành gìay dép, chế biến gỗ và may mặc vốn chiếm tỷ trọng cao trong giá trị xuất khẩu của tỉnh, đã có luợng đơn hàng xuất khẩu tăng từ 15 đến 20% so với năm 2016. Đây là điều kiện cần thiết để đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu trong năm nay. Cụ thể các ngành hàng này đã đạt kim ngạch xuất khẩu gần 9 tỷ USD, chiếm hơn 30 %/ tổng giá trị xuất khẩu của Tỉnh trong 10 tháng qua. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp trong 3 ngành này cũng đang tích cực khai thác nguồn nguyên phụ liệu sản xuất trong nuớc, gắn với việc thiết kế, sản xuất và giao hàng trọn gói, để nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm xuất khẩu.

Hiện nay các doanh nghiệp đang tập trung sản xuất đơn hàng cuối năm, đồng thời tiến hành ký kết các đơn hàng cho năm 2018 . Năm nay, Bình Dương sẽ vuợt chỉ tiêu xuất khẩu từ 3-5%, song các doanh nghiệp cũng cần tập trung đẩy mạnh gia tăng giá trị xuất khẩu trong từng ngành hàng, thông qua việc đổi mới công nghệ sản xuất, phát triển ngành công nghiệp phụ trợ, đồng thời tăng năng suất lao động và tăng lượng chất xám trong từng sản phẩm. Đây chính là giá trị cốt lõi góp phần để tỉnh Bình Dương duy trì tốc độ tăng trưởng xuất khẩu và gia tăng chỉ số xuất siêu trong họat động ngọai thương.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×