Thời sự Bình Dương

Doanh nghiệp sản xuất ổn định và tăng trưởng năm 2017

Theo Sở công thương tỉnh BD,  9 tháng năm 2017, chỉ số sản xuất công nghiệp  của cả tỉnh ước tăng 9,5% so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu tăng 17,3 % đạt gần 20 tỷ 500 triệu USD. Giá trị thăng dư thương mại trên 4,7 tỷ USD. Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh là hàng dệt may, giày dép, sản phẩm gỗ, điện, điện tử tăng từ 15% đến gần 20% so với cùng kỳ.

Năm nay, tình hình đầu tư, phát triển doanh nghiệp tiếp tục thuận lợi. Trong 9 tháng, tỉnh đã thu hút hơn 35.100 tỷ đồng và 2 tỷ USD vốn đầu tư trong và ngoài nước. Trong đó, có 760 doanh nghiệp trong nước và 82 doanh nghiệp nước ngoài điều chỉnh bổ sung thêm vốn đầu tư mở rộng qui mô sản xuất kinh doanh. Nhận định của các doanh nghiệp, năm nay tình hình sản xuất kinh doanh ổn định, có nhiều yếu tố thuận lợi hơn để thúc đẩy sản xuất, nhiều doanh nghiệp đặt mục tiêu tăng trưởng cao hơn so với năm 2016.

Theo chu kỳ hàng năm, những tháng cuối năm sẽ là thời gian cao điểm xuất khẩu hàng hoá. Hiện các doanh nghiệp đang đẩy mạnh sản xuất hoàn thành các đơn hàng đã ký, đồng thời gia tăng sản lượng hàng hoá phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước. Mới đây, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; đối thoại trực tiếp với Hiệp hội các ngành hàng, doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước. Qua đó đã ghi nhận và kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp sản xuất ổn định và tăng trưởng sẽ góp phần duy trì mức tăng trưởng kinh tế của tỉnh BD. Nhận định của ngành chức năng, năm nay, sản xuất, xuất khẩu và 1 số chỉ tiêu kinh tế khác sẽ thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×