Horasis 2019

Đối thoại "Bước phát triển kế tiếp cho sự phát triển bùng nổ công nghệ tài chính ở Châu Á"

Tại phiên đối thoại với chủ đề "Bước phát triển kế tiếp cho sự bùng nổ của công nghệ tài chính ở Châu Á là gì?”, các diễn giả đã có những chia sẻ sâu sắc toàn cảnh bức tranh về thị trường công nghệ tài chính (Fintech) Châu Á hiện nay.

Tại phiên đối thoại với chủ đề "Bước phát triển kế tiếp cho sự bùng nổ của công nghệ tài chính ở Châu Á là gì?”, các diễn giả đã có những chia sẻ  sâu sắc toàn cảnh bức tranh về thị trường công nghệ tài chính (Fintech) Châu Á hiện nay.

Cùng với sự phát triển của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, ngày càng nhiều người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ từ Fintech, thông qua điện thoại thông minh và các ứng dụng công nghệ. Indonesia và Singapor là 2 quốc gia có nhiều doanh nghiệp fintech khai thác phát triển mạnh. Tại Singapore, người dân không còn xa lạ với việc thanh toán kỹ thuật số bằng thẻ hoặc mã QR, cũng như mua bán, gửi tiền trực tuyến. Bên cạnh đó, hoạt động của công nghệ tài chính, giúp người dân có thu nhập khả dụng tăng nhờ tiết kiệm tiền, quản lý và đầu tư linh hoạt thông qua chuyển khoản trong nước và quốc tế. Hiện nay tại Châu Á, thị trường công nghệ tài chính đang hấp dẫn rất nhiều nhà đầu tư và phát triển với tốc độ nhanh.

Đề cập đến tình hình kinh tế Việt Nam và Châu Á hiện nay, các diễn giả cho rằng, thị trường công nghệ tài chính tại Việt Nam có triển vọng phát triển, nhờ dòng vốn đầu tư và cơ cấu kinh tế ổn định. Đặc biệt, Bình Dương là một trong những địa phương dẫn đầu về thu hút đầu tư nước ngoài. Do vậy, Việt Nam  nói chung và Bình Dương nói riêng tới đây sẽ là thị trường rất tiềm năng cho các ngân hàng lớn đầu tư vào lĩnh vực công nghệ tài chính.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×