Thời sự Bình Dương

Giá sữa khó giảm mạnh

Từ năm 2018 có thêm hàng ngàn dòng thuế từ Liên minh Kinh tế Á - Âu, ASEAN được điều chỉnh về 0%, trong đó có nhóm hàng sữa và sản phẩm từ sữa. Trên lý thuyết, người tiêu dùng sẽ có cơ hội mua sữa giá rẻ hơn nhưng thực tế giá thành, giá bán có giảm hay kh

Từ năm 2018 có thêm hàng ngàn dòng thuế từ Liên minh Kinh tế Á - Âu, ASEAN được điều chỉnh về 0%, trong đó có nhóm hàng sữa và sản phẩm từ sữa. Trên lý thuyết, người tiêu dùng sẽ có cơ hội mua sữa giá rẻ hơn nhưng thực tế giá thành, giá bán có giảm hay không thì còn phụ thuộc vào chi phí, quy mô kinh doanh, sản xuất của từng doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp nhận định, khó có khả năng giá sữa trên thị trường giảm. Nguyên nhân là do thuế nhập khẩu sữa vốn thấp, chỉ khoảng 5%-7%, nay còn 0% thì không đáng kể. Hơn nữa, trong cơ cấu giá thành sữa thành phẩm cuối cùng, giá nguyên liệu chiếm tỉ lệ nhỏ. Chủ tịch hiệp hội sữa cũng cho biết, thuế nhập khẩu giảm sẽ khiến DN sản xuất trong nước gặp khó khăn do nguyên liệu sữa nội đã chiếm khoảng 40%. Ngoài ra, nhập khẩu sữa chủ yếu là sữa bột công thức dành cho trẻ em ở phân khúc cao cấp và sữa nguyên liệu. Do vậy, phân khúc sữa cao cấp nhập khẩu có điều kiện giảm trước nhưng mức giảm cũng không đáng kể.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×