Thời sự Bình Dương

Giải quyết bài toán để đạt tiêu chí đô thị loại II ở thị xã Dĩ An

Cùng với lộ trình chung trong phát triển đô thị ở Bình Dương, năm 2018 thị xã Dĩ An phấn đấu đạt các tiêu chí của đô thị loại II. Đây là quyết tâm lớn đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Dĩ An phải tập trung giải quyết trong thời gian tới.

Cùng với lộ trình chung trong phát triển đô thị ở Bình Dương, năm 2018 thị xã Dĩ An phấn đấu đạt các tiêu chí của đô thị loại II. Đây là quyết tâm lớn đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Dĩ An phải tập trung giải quyết trong thời gian tới.

Ngay khi vừa được công nhận đạt tiêu chuẩn đô thị loại III vào năm 2017, thị xã Dĩ An đã có những nổ lực không ngừng để huy động các nguồn lực của xã hội phát triển đô thị, trong đó chú trọng đến đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật và cơ sở hạ tầng xã hội. Bên cạnh nguồn ngân sách từ nhà nước, địa phương cũng làm tốt công tác xã hội hóa, với công tác kêu gọi các thành phần kinh tế khác vào đầu tư trên rất nhiều lĩnh vực, góp phần tạo ra những chuyển biến tích cực về phát triển đô thị của Dĩ An như xử lý nước thải, rác thải, cấp nước đô thị, chỉnh trang các khu dân cư tự phát.

Hiện nay, thị xã Dĩ An tập trung vào việc quản lý kiến trúc, xây dựng đô thị tuân thủ theo Quy hoạch đã được duyệt, từng bước đi vào nề nếp. Tình hình xây dựng không phép, trái phép giảm đáng kể, đảm bảo mỹ quan đô thị. Đồng thời tập trung vào việc xử lý, khắc phục những tồn tại, hạn chế như tình trạng ngập úng cục bộ, hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng tại các khu dân cư hiện hữu, lắp đặt biển tên đường, số nhà đại trà tạo điều kiện tốt nhất cho việc sinh hoạt, giao thương của người dân. Tiếp tục đẩy mạnh đầu tư nâng cấp các công trình hạ tầng thiết yếu đô thị như điện, đường, trường, trạm,…từng bước đưa Dĩ An phát triển đúng định hướng, ngày một văn minh hiện đại, xanh sạch đẹp, bền vững.

Để phấn đấu đạt tiêu chí của đô thị loại II, thị xã Dĩ An cần thực hiện đồng bộ về đầu tư hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội. Trong đó tập trung giải quyết các tiêu chí như nhà tang lễ, xử lý nước thải sinh hoạt, mật độ đường giao thông chính đô thị  và  mật độ đất xây dựng công trình công cộng cấp đô thị. Thị xã Dĩ An đang có chủ trương sẽ tạo điều kiện để huy động mọi nguồn lực của xã hội vào phát triển đô thị, chú trọng đến nguồn vốn từ xã hội hóa đến việc đầu tư xây dựng các công trình công ích. Trong đó nhà nước tạo những điều kiện về cơ chế, quỹ đất để kêu gọi các nhà đầu tư, còn ngân sách nhà nước tập trung vào xây dựng các công trình tạo động lực.

Với nỗ lực chung của cả hệ thống chính trị, cùng sự đồng lòng của nhân dân địa phương, những thành tựu về phát triển đô thị sẽ góp phần đưa thị xã Dĩ An ngày càng phát triển nhanh và bền vững, hướng đến hoàn thành mục tiêu đạt tiêu chí đô thị loại 2 vào năm 2018.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×