Thời sự Bình Dương

Grab thâu tóm Uber, cơ hội cho các doanh nghiệp vận tải trong nước

Ngay sau khi Grab công bố mua lại toàn bộ hoạt động của Uber tại Đông Nam Á và Uber chỉ còn có 27,5% cổ phần trong công ty sau mua bán và sáp nhập thì ở Việt Nam sự kiện này có thể là cơ hội của các hãng taxi trong thị trường vận tải công nghệ.

Ngay sau khi Grab công bố mua lại toàn bộ hoạt động của Uber tại Đông Nam Á và Uber chỉ còn có 27,5% cổ phần trong công ty sau mua bán và sáp nhập thì  Việt Nam sự kiện này có thể là cơ hội của các hãng taxi trong thị trường vận tải công nghệ.

 Ngày mai 8/4, toàn bộ khách hàng và tài xế dùng Uber sẽ chuyển qua ứng dụng của Grab. Như vậy, thị trường vận tải hành khách giờ chỉ còn một ông lớn Grab. Trước lo ngại sự “độc quyền” của Grab, một số DN trong nước đã nhanh chóng chớp cơ hội, đầu tư công nghệ với phần mềm ứng dụng tiện lợi cho hành khách, lái xe kèm theo những ưu đãi vô cùng hấp dẫn với hy vọng đủ sức cạnh tranh với Grab.

Trái với quan điểm lo ngại “độc quyền”, sự kiện Grab “thôn tính” Uber được Ủy ban ATGT Quốc gia gọi là “nguồn cảm hứng” lan tỏa cho các DN Việt thực hiện ước mơ, hoài bão kinh doanh của mình ngay trên sân nhà.

Bộ GTVT cũng thể hiện  mong muốn các DN vận tải trong nước chia sẻ, hợp tác  để cùng nhau phát triển, đồng thời khẳng định sẽ  đưa ra các chính sách nhằm bảo vệ thị trường cạnh tranh lành mạnh.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×