Thời sự Bình Dương

Hệ thống ngân hàng tập trung thực hiện phương thức bán lẻ

Với mục tiêu tăng trưởng tín dụng từ 14-16% so với năm 2018, dư nợ đạt ít nhất 197.000 tỷ đồng; huy động vốn đạt khoảng 200.000 tỷ đồng, hệ thống các ngân hàng thương mại ở Bình Dương đang tập trung nhiều giải pháp thiết thực, để thực hiện đạt mục tiêu đề

Với mục tiêu tăng trưởng tín dụng từ 14-16% so với năm 2018, dư nợ đạt ít nhất 197.000 tỷ đồng; huy động vốn đạt khoảng 200.000 tỷ đồng, hệ thống các ngân hàng thương mại ở Bình Dương đang tập trung nhiều giải pháp thiết thực, để thực hiện đạt mục tiêu đề ra.

Trong 8 tháng đầu năm 2019, hệ thống các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã đạt dư nợ cho vay gần 189.200 tỷ đồng, tăng gần 8% so với đầu năm. Trong số này, dự nợ ngắn hạn đạt 99.000 tỷ đồng, chiếm 52,3%; dư nợ trung và dài hạn đạt hơn 90.400 tỷ đồng, chiếm 47,7%. Đáng chú ý là trong thời gian qua, các ngân hàng đều triển khai phương thức bán lẻ với đa dạng hóa đối tượng khách hàng, nên đảm bảo tốt yêu cầu an toàn tín dụng; đồng thời hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp.

Với qui mô hiện có gồm 66 tổ chức tín dụng, với 173 phòng giao dịch trải khắp địa bàn, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh hiện đã đáp ứng tốt yêu cầu tài chính cho nền kinh kinh tế. Đáng ghi nhận là các ngân hàng luôn quan tâm đến việc đa dạng nghiệp vụ theo hướng hiện đại, tiện ích, đáp ứng yêu cầu cho các đối tượng phục vụ và có các chế độ ưu đãi cụ thể cho từng nhóm đối tượng. Trong đó, ưu đãi về lãi suất tiền vay mỗi năm lên đến hơn 1.000 tỷ đồng- là động thái thiết thực, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho các khu vực kinh tế.

Hiện tại, các ngân hàng thương mại còn triển khai các gói tín dụng có lãi suất khoảng 6% -7% cho các doanh nghiệp thuộc nhóm ưu tiên, nhóm khách hàng có quá trình sản xuất kinh doanh hiệu quả cao và có giao dịch uy tín... Qua đó góp phần kích thích các doanh nghiệp nỗ lực sản xuất kinh doanh.

Với tiềm năng của một địa phương phát triển kinh tế năng động, cộng với nguồn lực nội tại của mình, các ngân hàng ở Bình Dương tiếp tục thực hiện phương thức bán lẻ và tập trung triển khai các dịch vụ khác. Đây là cơ sở đảm bảo cho việc hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra, đáp ứng đầy đủ các yếu tố hiệu quả, an toàn, hiện đại và tiện ích.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×